Theo báo cáo của Honda Việt Nam, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam trong năm tài chính 2022 đạt khoảng hơn 2,5 triệu xe, giảm 5,2% so với kỳ trước.
Thông tin trên được Honda Việt Nam công bố trong báo cáo kết quả hoạt động trong năm tài chính 2022 (từ tháng 4-2021 đến tháng 3-2022).
Trong đó, doanh số của Honda Việt Nam đã đạt mức hơn 2 triệu xe, giảm 2,7% so với năm tài chính 2021. Mặc dù doanh số giảm nhẹ song thị phần vẫn tăng 2%, đạt khoảng 80% trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường.
Tuy nhiên, từ tháng 4-2022, Honda đã phải đối mặt với sự sụt giảm sản lượng trung bình của một số mẫu xe tay ga sản xuất trong nước. Tình trạng này dự kiến sẽ tiếp tục trong các tháng tiếp theo khi hiện tại sản lượng tháng 5 và tháng 6 của một số mẫu xe tay ga sản xuất trong nước dự kiến sẽ giảm gần một nửa so với kế hoạch ban đầu. Hãng đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp để tối ưu hóa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian sớm nhất.
Cũng theo báo cáo, bên cạnh sản xuất để phục vụ thị trường trong nước, Honda Việt Nam cũng đã xuất khẩu 207.000 xe máy với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 462 triệu USD, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 25,5% so với năm tài chính 2021. Trong năm tài chính 2023, hãng dự báo xe máy xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 225.000 chiếc, tăng khoảng 9% so với năm tài chính 2022.
Về lĩnh vực ô tô, do chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, kết thúc năm tài chính 2022, doanh số ô tô của hãng chỉ đạt hơn 24.000 xe, giảm gần 7% so với năm tài chính 2021.
Trong khi đó, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 427.000 xe, tăng trưởng 1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số của mảng xe du lịch là gần 335.000 xe, giảm 0,5% so với kỳ trước.