Trong 55 giây của phiên bán hàng trực tuyến, các khách hàng đã mua hết 25.000 chiếc xe SUV Mahindra Scorpio-N đầu tiên và khiến trang web bị sập vì quá tải.
Cuối tuần qua, mẫu xe SUV Scorpio-N của một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ là Mahindra & Mahindra đã chứng tỏ được sức hút đáng nể trên thị trường nội địa, với 25.000 chiếc trong lô hàng đầu tiên được bán hết trong vòng chưa đầy một phút.
“Cơn sốt” này đã khiến trang web của nhà sản xuất ô tô bị quá tải và nhiều khách hàng không thể đặt mua lô đầu tiên. Sau 30 phút mở bán, hãng này đã thu về lượng đơn đặt hàng lên đến 100.000 chiếc xe. Vì mỗi lượt đặt trước cần phải đặt cọc 18.000 rupee (hơn 5,3 triệu đồng) nên hãng Mahindra đã thu được 530 tỷ đồng trong nửa tiếng đồng hồ.
Được nhà sản xuất ví như “ông trùm của xe SUV”, Scorpio-N SUV là phiên bản mới nhất trong dòng SUV Scorpio của Mahindra với kiểu dáng hiện đại và công nghệ cao cấp.
Phiên bản này được công bố vào tháng 5 năm ngoái, với màn ra mắt chính thức vào tháng 6. Nguyên nhân đằng sau “cơn sốt chốt đơn” mới đây có thể là do hãng Mahindra đã mở bán với giá tương đối thấp cho lô hàng đầu tiên của Scorpio-N, dao động từ 15.178 - 24.673 USD (khoảng 350 - 570 triệu đồng) tùy theo gói sản phẩm. Mahindra cho biết sẽ tăng giá kể từ lô hàng tiếp theo.
Hãng này thông báo sẽ giao xe Scorpio-N cho khách hàng từ ngày 26/9 và dự kiến sản xuất thêm 20.000 chiếc nữa vào tháng 12.