Các mẫu xe trong đợt triệu hồi mở rộng gồm Infiniti FX35 và FX45 đời 2003 đến 2005, Infiniti I35 đời 2003-2004, Infiniti M35 và M45 đời 2006, cùng hai dòng xe Nissan Pathfinder đời 2003-2004 và Sentras đời 2004-2006.
Nissan cho biết, hãng sẽ thay thế toàn bộ thiết bị túi khí để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bởi túi khí do Takata cung cấp ẩn chứa nguy cơ bị vỡ và bắn các mảnh kim loại vào hành khách, trong trường hợp túi khi bung khi xe gặp va chạm.
Sau khi sự cố do lỗi túi khí của Takata nổ ra, nhiều nhà sản xuất xe hơi trên thế giới, đặc biệt là các hãng xe Nhật Bản đã liên tiếp phải triệu hồi xe để thay thế túi khí mới.
Hiện đã có 10 hãng xe bị ảnh hưởng bởi linh kiện lỗi này và số lượng xe thuộc các thương hiệu Honda, Toyota, Nissan, General Motors,… đã phải triệu hồi hơn 10 triệu xe để khắc phục lỗi.
Ở một diễn biến khác, hãng cung cấp túi khí Takata vừa công bố dự báo thiệt hại do vụ việc gây ra. Theo đó, Takata có thể sẽ tốn khoảng 25,3 triệu USD chi phí cho việc thay thế túi khí mới, điều đó khiến mức lỗ ròng trong năm tài khoá 2014 dự đoán nâng lên khoảng 200 triệu USD.