Khởi tố vụ án tàng trữ ma túy tại vũ trường New Century

15:46, 06/05/2007

Ngày 30/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an, đã khởi tố vụ án tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy tại New Century - điểm đến của dân chơi Hà thành. Cơ quan công an cũng đang điều tra, vũ trường này có phải là một tụ điểm mại dâm cao cấp.

Cơ quan công an tiếp tục tạm giữ Nguyễn Đại Dương, Phó giám đốc Công ty Hoa Phượng Thăng Long (chủ kinh doanh New Century), cùng một số người liên quan. Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định vũ trường được một số đường dây ma túy (trong đó có cả những đường dây ma tuý liên tỉnh, quy mô lớn) tuồn ma tuý tổng hợp vào sử dụng. Đồng thời làm rõ việc New Century có phải là một tụ điểm mua bán dâm cao cấp. Lực lượng chức năng đã thu giữ được một số bao cao su đã qua sử dụng được vứt vội rải rác trên mặt sàn nhảy. Ngoài sàn nhảy và sân khấu biểu diễn ở tầng 1, New Century còn có các bàn kê chuyên dành cho khách uống. Đặc biệt, có những phòng VIP, tách biệt hẳn với không khí ồn ào, náo nhiệt của sàn nhảy. Tại thời điểm đột kích New Century, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm phát hiện 7 đôi nam nữ đang "tình tự" trong các phòng riêng biệt.

Trước khi diễn ra cuộc tập kích bất ngờ của lực lượng cảnh sát thuộc Bộ Công an vào rạng sáng ngày 28/4, vũ trường này được quận Hoàn Kiếm đánh giá có thành tích trong an ninh trật tự. Bảo vệ tại New Century từng được khen vì có công phát hiện một số khách có dấu hiệu tàng trữ ma túy. Hơn 2 tuần trước, cầu thủ bóng đá đội Hà Nội - ACB Nguyễn Xuân Thành bị chính bảo vệ của vũ trường này bắt quả tang sử dụng thuốc lắc. Thành đã bị khởi tố về tội tàng trữ ma túy.