Đang xét xử phúc thẩm vụ chạy 'quota' ở Bộ Thương mại

09:41, 18/06/2007

8 giờ 30 sáng nay (18/6), Toà phúc thẩm TAND tối cao TPHCM đã mở phiên toà xét xử nguyên Thứ trưởng Mai Văn Dâu cùng đồng phạm liên quan đến vụ án chạy “quota” ở Bộ Thương mại.

Phiên toà do Phó chánh Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM Nguyễn Xuân Phát làm chủ tọa. Hội đồng xét xử sẽ lần lượt xét đơn kháng cáo của 9 bị cáo và người có nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Dư luận cũng chờ đợi cấp phúc thẩm xem xét kiến nghị của HĐXX sơ thẩm đề nghị cơ quan điều tra (Cục An ninh điều tra), Viện KSND tối cao điều tra điều tra, xử lý hành vi phạm tội của nhiều người nhưng bị bỏ lọt tội, như: Hành vi nhận hối lộ 35.000USD từ Nguyễn Cương và Võ Thị Thu Hằng của Lê Văn Thắng để cấp quota cho các doanh nghiệp có hàng dệt may; hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi 49.000USD của Nguyễn Cương...

Hay dấu hiệu nhận hối lộ 2.000 USD cảu của ông Bùi Hồng Minh (chuyên viên Vụ Xuất nhập khẩu) và hành vi môi giới hối lộ trong phi vụ chạy quota cho Cty Qualitex của Đặng Vũ Quang (vắng trong phiên xét xử phúc thẩm)…

Sau khi kiến nghị như trên, gần 3 tháng qua, sau phiên toà sơ thẩm, TAND TPHCM vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ các cơ quan tiến hành tố tụng!

Tham dự phiên toà phúc thẩm có gần 10 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Riêng bị cáo Mai Văn Dâu sẽ được luật sư Phan Trung Hoài bào chữa (trước đó, trong phiên toà sơ thẩm, có đến 3 người tham gia bào chữa cho ông Dâu).

Dự kiến thời gian xét xử diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/6.