Bắt hung thủ cướp tiệm vàng và giết người

09:10, 11/07/2007

Như tin đã đưa, sau khi thực hiện ý định cướp tài sản không thành, thủ phạm cướp tiệm vàng Hoa Lương ở tổ 11, phường Tân Long, T.P Thái Nguyên đã đâm chết con gái chủ tiệm rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Thái Nguyên đã cử tổ công tác đến hiện trường, thu thập thông tin và những dấu vết nóng. Hơn 10 giờ, các chiến sỹ công an đã truy bắt được thủ phạm gây án là Vũ Văn Dũng, SN 1988, quê ở thôn Tú Tạc, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), là học sinh lớp Điện BK40, Trường cao đẳng công nghiệp Thái Nguyên.

Theo một số người dân, vào thời điểm xảy ra vụ án trên, một nam thanh niên khoảng 20 tuổi, mặc quần trắng, áo đen, đầu đội mũ cối đi từ tiệm vàng về phía khu dân cư mới. Đây là dấu vết nóng quan trọng cùng với những thông tin khác để Tổ công tác xác định được đối tượng là Vũ Văn Dũng. Tuy nhiên, sau khi gây án đối tượng đã bắt xe ôm về nhà trọ, chuẩn bị đồ đạc rồi đi về ngã ba Bờ Đậu trốn chạy. Sau khi hội ý nhanh và xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Tổ đã chia thành các mũi nhọn theo dấu vết những mối quan hệ thân thiết của Dũng. Trong đó, cử người đi đến Tuyên Quang (nơi bố mẹ Dũng đang sinh sống), rồi tiếp tục đến chỗ ở chị gái của Dũng là Vũ Thị Nhung tại khu tập thể Xí nghiệp chì kẽm Chợ Điền, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Vào khoảng 17 giờ một mũi nhọn của tổ công tác đã có mặt tại Xí nghiệp chì kẽm Chợ Điền. Các chiến sỹ CA phát hiện Dũng tại đó và tổ chức bắt giữ đối tượng, thu hồi hung khí gây án là con dao díp mầu trắng.

Qua đấu tranh khai thác ban đầu, Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Ngày 9-7-2007, Dũng cùng một người bạn đến tiệm vàng Hoa Lương để hàn sợi dây chuyền. Quan sát thấy ở đây có nhiều sơ hở, Dũng đã có ý định cướp tài sản để trang trải nợ nần do thua đề. Sáng 10-7-2007, Dũng dậy sớm, chuẩn bị hung khí, đến gọi cửa tiệm vàng, tìm gặp chị Bùi Thị Hoa. Cháu Hoàng Thị Thu Huyền, SN 1995 (con gái chị Hoa) ra mở cửa, Dũng vờ hỏi vài câu. Biết chị Hoa không có nhà, Dũng bảo cháu Huyền đưa cho tờ giấy để ghi lại cho chị mấy dòng. Đợi lúc cháu Huyền sơ hở đứng dậy cất tờ giấy vào túi xách, Dũng đã dùng dao đâm cháu bé. Cháu Huyền kêu gọi bố, Dũng sợ quá chạy trốn, chưa kịp lấy tài sản. Do vết thương quá nặng, cháu Huyền đã bị chết trong khi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa T.W Thái Nguyên.

Với tinh thần chủ động, cùng sự phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (Công an tỉnh), các chiến sỹ Công an T.P Thái Nguyên đã truy bắt được đối tượng gây án. Chiến công trên đã được nhân dân hoan nghênh.