Bắt một cảnh sát chặn xe, cướp tiền

16:45, 29/07/2007

Công an TP Hải Phòng vừa bắt khẩn cấp thượng sĩ Cao Văn Giang (SN 1983, là chiến sĩ thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Tiên Lãng). Thượng sĩ Giang đã trực tiếp tham gia vụ cướp tài sản nghiêm trọng xảy ra lúc 2 giờ 30 ngày 24-7. Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ 3 người mặc sắc phục cảnh sát khác đều được trang bị các loại công cụ hỗ trợ của ngành công an tham gia trong vụ cướp này.

Sự việc xảy ra như sau: Trên đường từ Hà Tĩnh ra Hải Phòng mua hàng, anh Thú - chủ một doanh nghiệp tư nhân, trú tại thị trấn Hương Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh- cùng người lái xe ghé vào xã Quang Trung thăm người quen từng cộng tác làm ăn là anh Trần Văn Hưng (tức Choai, SN 1962, làm nghề lái xe). Do anh Thú đến muộn, chủ nhà đã đi ngủ nên sau một hồi gọi cửa không được, cả hai người quay xe về TP Hải Phòng để tìm khách sạn nghỉ. Khi xe của anh Thú đến khu vực cánh đồng cống Cầu, thuộc xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng, cách Quốc lộ 10 khoảng 300 m, bất ngờ xuất hiện 2 xe máy chở 4 người đuổi theo và ra lệnh dừng xe cho kiểm tra.

Xe vừa dừng lại, một tên dùng dùi cui đập vỡ kính và lôi ông chủ doanh nghiệp ra ngoài. Một tên khác thò tay vào bên trong giật chiếc cặp số có gần 1 tỉ đồng. Anh Thú lao vào định giằng lại chiếc cặp thì bị một đối tượng đấm đá, một đối tượng khác đã dùng còng số 8 khóa tay vào cửa ô tô. Cả 4 tên nhanh chóng tẩu thoát.