Nghi can "quan hệ" trẻ em đã bị bắt

15:50, 18/10/2007

Cảnh sát Thái Lan cho biết Christopher Paul Neil, đối tượng người Canađa đang bị cáo buộc quan hệ tình dục với nhiều bé trai ở Việt Nam và Campuchia, đã bị bắt giữ tại Thái Lan vào ngày 19-10.

Chỉ huy lực lượng cảnh sát du lịch Thái Lan Chuchart Suwannakom thông báo với hãng tin Reuters: "Cảnh sát chúng tôi đã bắt giữ được hắn ở Nakhon Ratchasima vào sáng nay (19-10)."

Neil, 32 tuổi, một giáo viên tiếng Anh, đã bị bắt giữ ở vùng đông bắc Thái Lan, cách thủ đô Bangkok độ 250 km, sau khi cảnh sát Thái phát lệnh truy nã trên toàn quốc. Hắn sẽ bị di lý về Bangkok trong ngày hôm nay để bị hỏi cung. Tên này vừa từ Hàn Quốc đến Thái Lan tuần trước.

Sau khi hải quan Thái Lan công bố nghi can Neil có mặt tại phi trường Bangkok hôm 11-10, cảnh sát ba nước Thái Lan, Campuchia và VN đã nỗ lực săn lùng tên bệnh hoạn.

Từ năm 2000, Neil từng giảng dạy tiếng Anh tại Hàn Quốc, Thái Lan và VN. Từ tháng 12-2004, người ta đã tìm thấy trên mạng khoảng 200 tấm ảnh liên quan đến chuyện lạm dụng tình dục trẻ em, trong đó nghi can dùng kỹ thuật xóa gương mặt mình.

Sau khi giải mã được gương mặt Neil ngày 8-10, Interpol bắt đầu tăng tốc truy lùng và kết quả đến ngay chỉ sau mười ngày.