Phát hiện hai người Hàn Quốc xem mắt 53 cô gái Việt

08:36, 16/10/2007

Ngày 16-10, Bộ Công an đã kiểm tra một căn nhà trên đường Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp- TPHCM. Tại đây, công an đã bắt quả tang 2 người đàn ông Hàn Quốc đang lần lượt xem mắt 53 cô gái Việt để chọn làm vợ

Tại hiện trường còn có một phụ nữ Hàn Quốc liên quan tới vụ việc. Nếu cô gái nào được chọn làm vợ, họ sẽ được “chồng” trả với giá trên 20 triệu đồng, trong đó, người môi giới sẽ được hưởng 10%-30%.

Theo điều tra ban đầu, đường dây này đã hoạt động trong thời gian dài, do Lý Bá Chiếu (SN 1969, quận 7-TPHCM), Nguyễn Hải Đức (SN 1974, quận Tân Phú-TPHCM), Trần Thị Ngọc Lan (SN 1984, Tiền Giang), Nguyễn Thị Mon (SN 1964, Hậu Giang) cùng phối hợp tổ chức. Nhóm người này thường xuyên thay đổi địa điểm hoạt động để tránh sự phát hiện của công an, đồng thời móc nối với các tổ chức môi giới hôn nhân trái phép ở Hàn Quốc và đã thực hiện trót lọt khá nhiều vụ. Trong số đó, nhiều cô dâu Việt có cuộc đời bất hạnh ở xứ Hàn đã gửi đơn về Việt Nam tố giác đường dây môi giới hôn nhân trái phép này.

Hiện cơ quan công an đã đưa 3 người Hàn Quốc về trụ sở và tạm giữ Lý Bá Chiếu, Nguyễn Hải Đức, Trần Thị Ngọc Lan và Nguyễn Thị Mon để phục vụ công tác điều tra.