Vietnam Airlines hầu tòa vì làm mất hành lý của khách

10:36, 16/09/2008

Do túi hành lý ký gửi bị rách dẫn đến việc bị mất một số tài sản nhưng không được phía Vietnam Arlines bồi thường thỏa đáng, bà Vy đã kiện hãng hàng không này ra tòa.

Ngày 16/9, TAND quận Tân Bình đã tuyên buộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) phải bồi thường cho bà Trương Hoàng Vy số tiền 3 USD và 400.000 đồng cho số tài sản bị mất và chiếc túi hành lý bị rách theo quy định.

Tại tòa, bà Vy cho biết, ngày 9/10/2007, bà đã đi chuyến bay VN2366 của VNA từ Tân Sơn Nhất đến Nội Bài và có kèm hành lý là một túi xách nặng 6 kg. Trong quá trình di chuyển hành lý từ băng chuyền ra máy bay, nhân viên của VNA đã phát hiện túi xách này bị rách và thông báo đến bà nhưng vì chuyến bay đã cận kề nên họ hứa sẽ giải quyết tại đầu Nội Bài.

Tuy nhiên, khi ra đến Hà Nội, sự việc không được phía VNA giải quyết ngay khiến bà Vy phải mất 3 giờ đi tìm người có trách nhiệm để lập biên bản. Hiện trạng hành lý của bà Vy lúc này được ghi nhận là "rách, vỡ, vết rách dài 35-40 cm, trọng lượng còn 5,85 kg..." và kèm yêu cầu "về TP HCM giải quyết". Sau nhiều lần liên hệ làm việc, phía VNA mới đồng ý bồi thường nguyên kiện túi hành lý bị rách theo qui định là 20 USD một kg.

Không chấp nhận cách giải quyết trên, bà Vy đã khởi kiện ra tòa, yêu cầu phía VNA phải bồi thường cho bà số tài sản bị mất là một máy chụp hình Canon A540 và phụ kiện theo máy, cùng một số thẻ nhớ... với tổng giá trị hơn 6 triệu đồng. Ngoài ra, bà này cũng yêu cầu phía VNA phải công khai xin lỗi bà 3 kỳ liên tiếp trên báo chí.

Trình bày tại tòa, đại diện của VNA không đồng ý theo yêu cầu của phía nguyên đơn, đồng thời họ cũng hủy luôn việc bồi thường cho khách hàng như đề nghị trước đây mà chỉ đồng ý giải quyết việc bồi thường cho bà Vy đúng với trọng lượng hành lý bị mất và trị giá chiếc túi bị rách. Theo đó, số tiền được bồi thường chỉ là 3 USD và 400.000 đồng.

Theo phía bị đơn, hãng của họ đã có những khuyến cáo dán ở sân bay thông báo cho khách hàng, không nên để tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi. Nếu có, khách phải kê khai và nộp phí.

Ngoài ra, đại diện của VNA cũng ngỏ lời xin lỗi bà Vy vì sự việc đáng tiếc trên ngay tại buổi xử nhưng từ chối việc xin lỗi khách hành này trên báo chí.