Cầu Long Biên - Ngày và đêm đoạt giải nhất

15:10, 29/03/2009

Tác phẩm Cầu Long Biên-Ngày và đêm của nhóm tác giả Lại Thành Tín, Lê Anh Quyến và Đặng Ngọc Tú (sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) đã đoạt giải nhất cuộc thi Đánh thức không gian, do Hội đồng Anh và Báo Thể thao Văn hóa đồng tổ chức.

Lễ trao giải diễn ra vào sáng 29-3 tại khách sạn Duxton (61 Nguyễn Huệ-TPHCM). Bằng ý tưởng dùng đèn chiếu cao áp và hệ gương cầu hoặc chăng thành dây những bóng đèn bọc nhựa, nhóm tác giả tái tạo thành những nhịp cầu Long Biên như khi nó còn hoàn chỉnh. Nếu ban ngày, cầu Long Biên vẫn còn nguyên hiện trạng với những vết thương bị hủy hoại trong chiến tranh thì đêm về, cầu Long Biên trở nên hoàn hảo với từng nhịp cầu. Ý tưởng này đã nhận được đa số sự tán dương của ban giám khảo cuộc thi.

Ngoài ra, ban tổ chức cuộc thi còn trao bằng khen và quà tặng cho 5 giải nhì, 4 giải ý tưởng. Cuộc thi Đánh thức không gian được tổ chức nhằm khuyến khích người dân góp ý kiến về các không gian công cộng đô thị, nơi họ thấy cần được cải thiện hoặc chuyển đổi. Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi của các tác giả từ nhiều TP và đã có hơn 200 không gian công cộng tại các TP từ Bắc vào Nam được đánh thức bằng các ý tưởng nghệ thuật.