Chiếm giữ tài sản của khách, lái xe taxi lĩnh án

08:08, 16/03/2009

Ngày 16/3, TAND TP HN đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi, ở số 2, Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) vì tội ''Chiếm giữ trái phép tài sản và Cướp giật tài sản''.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hùng 36 tháng tù giam về tội "Cướp giật tài sản", 6 tháng tù giam về tội "Chiếm giữ trái phép tài sản".

Theo cáo trạng, vào 21h ngày 31/10/2008, anh Vũ Hữu Thái (31 tuổi, ở 81 Hàng Than), cùng vợ đi mua hàng ở siêu thị Big C, đến lúc về gặp mưa nên anh Thái đã gọi taxi của hãng Taxi Hà Nội Sao, do Nguyễn Mạnh Hùng điều khiển.

Khi về đến nhà, anh Thái phát hiện ra mình để quên chiếc túi, bên trong có chứa một máy tính xách tay hiệu Sony và 18. 400.000 đồng trên xe taxi.

Do đã biết rõ người lái xe tên là Nguyễn Mạnh Hùng, 33 tuổi, ở số 2, Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội, nên ngày 5/11, anh Thái đã tìm đến tận nhà Hùng để xin lại tài sản. Tuy nhiên, vì lòng tham, Hùng đã không nhận đã cất giữ túi của anh Thái trên xe taxi.

Để lấy lại được tải sản của mình để quên trên taxi, anh Thái đã phải làm đơn trình báo đến cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội.

Ngay sau đó, công an vào cuộc, khám xét nhà Hùng và thu giữ được số tiền 18.400.000 đồng, còn chiếc máy tính Hùng khai đã nhờ cháu là Tăng Xuân Lợi cất giấu hộ.

Ngoài vụ việc trên, cơ quan công an còn làm rõ, trước đó Hùng đã có hành vi cướp giật tài sản của người nước ngoài.

Khoảng 3h ngày 16/8/2008, anh Chen Zhi Hao (23 tuổi, quốc tịch Sinhgapore) thuê Hùng chở xe máy từ ga Hà Nội đến sân bay Nội Bài. Do chưa đến giờ bay, Hùng gạ gẫm anh Chen Zhi Hao tìm nhà trọ để nghỉ.

Khi anh Hao đồng ý, Hùng chở anh Hao quay lại đường quốc lộ 2, thuộc xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn. Sau đó, Hùng giả vờ làm rơi mũ bảo hiểm xuống đường rồi nhờ anh Hao quay lại nhặt. Khi anh Hao quay lại nhặt mũ, Hùng, quay xe giật chiếc ba lô bên trong có một máy quay camera, 1 quyển hộ chiếu và tiền nhân dân tệ, đô la Sinhgapore… rồi chuồn mất.

Sau khi cướp được, Hùng mang số ngoại tệ ra phố Hà Trung quy đổi ra tiền Việt được 12 triệu đồng, chiếc máy quay camera bán được 4,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên Hùng mang đi ăn tiêu hết.

Căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội, VKS đã truy tố Nguyễn Mạnh Hùng về tội Cướp giật tài sản và Chiếm giữ trái phép tài sản. Tại tòa, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.