Hàng chục cô gái Mông bị bán vào ''động quỷ''

14:52, 16/03/2009

Nhờ tài ăn nói khéo léo ở phiên chợ, Váng và đồng bọn đã khiến 2 nữ sinh người Mông nhận lời yêu. Sau ít ngày, họ bán cả 2 cô gái trên vào động mại dâm ở bên kia biên giới.

Ngày 12/3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Lào Cai cho biết, Sùng Seo Váng - người cầm đầu đường dây này đã bị bắt về hành vi mua bán phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, 4 người khác ở Lào Cai đã bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm.

Theo cơ quan điều tra, Váng cùng đồng bọn đã lừa bán 17 phụ nữ và trẻ em qua biên giới. Những lần sang Hà Khẩu làm thuê, Váng quen một số người Trung Quốc và được họ gợi ý về Việt Nam tìm phụ nữ sang Trung Quốc bán kiếm lời. Váng và đồng bọn thường nhằm vào những cô gái người Mông còn trẻ, hoặc những phụ nữ gặp chuyện éo le về tình cảm.

Mỗi cô gái Váng cùng đồng bọn bán 10 - 16 triệu đồng. Số tiền trên họ mua quần áo, sắm xe máy và những chiếc điện thoại đắt tiền.

Theo tập tục, những cô gái Mông đến tuổi cập kê có thể được tự ý đi tìm chồng. Nếu ưng thuận, họ về nhà người yêu sống vài ngày. Sau đó, phía gia đình nhà trai sẽ cho người sang nhà gái dạm hỏi nếu con trai họ đồng ý lấy cô gái đó làm vợ... Bởi vậy, trong các vụ án, nhiều trường hợp mất tích hàng tuần, gia đình các bị hại mới phát hiện.