Kẻ giết chủ tiệm Internet cướp tài sản lĩnh án tử hình

09:08, 21/03/2009

Trong lúc chủ tiệm loay hoay tính tiền, bất ngờ Hà Công Nam dùng búa đập nhiều nhát vào đầu chị, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó hung thủ lấy đi một số tài sản cùng bạn gái bỏ trốn.

TAND TP HCM vừa tuyên phạt Hà Công Nam (24 tuổi, ngụ Hà Nội) mức án tử hình về tội “giết người” và 8 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung cho hai tội là tử hình.

Liên quan đến vụ án, bạn gái của Nam là Trần Thị Thọ (19 tuổi) cũng bị lãnh nhận 1 năm tù về tội “che dấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, rạng sáng 9/5/2008, người dân tại khu vực đường Nguyễn Văn Luông (quận 6) phát hiện nữ chủ tiệm Internet Đức Phương bị sát hại dã man. Qua truy xét, ngày 15/5/2008, công an đã bắt giữ được cặp đôi Hà Công Nam và Trần Thị Thọ tại nhà trọ bên quận 8.

Tại cơ quan điều tra, công an đã xác định được, Nam và Thọ có quan hệ tình cảm với nhau. Đêm hôm xảy ra án mạng, hai người đến tiệm Internet Đức Phương chơi. Đến lúc ra về, họ gọi chủ tiệm đến tính tiền. Trong lúc Thọ lấy tiền ra trả thì Nam từ phía sau lao tới dùng búa đập liên tiếp vào đầu nạn nhân.

Lúc này, do quá bất ngờ và hoảng sợ, Thọ chạy ra lấy xe trước còn Nam ở lại lục tìm tài sản, cướp đi 6 sợi dây chuyền và nhiều tài sản giá trị khác trị giá gần 60 triệu đồng. Sau khi gây án, Nam tắt hết điện, khóa trái cửa tiệm Internet và cùng người yêu bỏ trốn.

Tại tòa, Nam chối bỏ tất cả những cáo buộc về hành vi giết người của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào những chứng cứ có trong hồ sơ, lời khai của các nhân chứng... Hội đồng xét xử kết luận Hà Công Nam chính là hung thủ gây ra cái chết của chủ tiệm Internet.