Kẻ tưới xăng đốt cả nhà lĩnh án tử hình

09:39, 19/03/2009

Cho rằng mẹ kế khích bác cha đánh mắng mình, Phùng Hoàng Ân đã mua xăng trộn lẫn dầu hỏa tạt thẳng vào phòng cha châm lửa đốt rồi đến công an tự thú.

Năm 2006, cha Ân bỏ nhà đến sống với chị Sương và có chung một con gái. Một thời gian sau, người đàn ông này dắt díu vợ con cùng cô con riêng của chị Sương về nhà mình ở. Do không đồng ý với việc cha làm, Ân luôn xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với ông và mẹ kế.

Chiều tối 22/2/2008, do bực tức vì Ân không ở nhà ăn cơm cùng cả nhà, người cha lên tiếng quở mắng con trai quậy phá, đua xe. Ân cãi lại thì ông này khẳng định chính bà Sương đã thấy và nói lại với mình. Tức giận, Ân xông vào đánh chửi mẹ kế nhưng bị cha can ngăn, cầm gậy tầm vông đánh.

Cho rằng cha mình đã bị mẹ kế tác động gây ra những mâu thuẫn, bức xúc trong gia đình, Ân nảy sinh ý định giết chết hai người này. Do vậy, Ân xách can đi mua xăng và dầu hỏa trộn lẫn rồi ngồi chờ ở gần nhà. Nửa khuya hôm đó, khi mọi người đã ngủ say, Ân tạt cả can xăng vào phòng của cha, trong đó có 2 đưa trẻ và châm lửa đốt. Sau đó, Ân đến công an đầu thú.

Các nạn nhân ngay sau đó đã được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị phỏng quá nặng, cha Ân cùng chị Sương đã chết. 2 trẻ nhỏ bị thương.

Hôm nay, tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên phạt Phùng Hoàng Ân (30 tuổi, ngụ Bình Dương) mức án tử hình về tội "giết người".

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.