Nữ quái giết tài xế taxi cướp tài sản lĩnh án chung thân

08:29, 18/03/2009

Cho rằng cấp sơ thẩm xử phạt 23 năm tù cho các hành vi phạm tội của Dương Ngọc Hiền, người cầm đầu băng nữ quái giết tài xế taxi, là quá nhẹ nên chiều 18/3, tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã tăng lên án chung thân.

Theo tòa, Dương Ngọc Hiền chính là người chuẩn bị hung khí, lên kế hoạch, quyết tâm sát hại nạn nhân để cướp tài sản. Vì vậy, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nhẹ, không có tác dụng răn đe, giáo dục đối với hành vi phạm tội của bị cáo.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của "sát thủ" Võ Thị Phương Ngọc (19 tuổi), tuyên phạt 18 năm tù cho các tội "giết người" và "cướp tài sản". Đây là mức án cao nhất giành cho bị cáo chưa thành niên.

Theo án sơ thẩm, Hiền và Võ Thị Phương Ngọc, Trần Ngọc Thúy, Quách Ngọc Cẩm Tú quen nhau qua chat và sống lang thang, bụi đời. Tối 18/12/2007, sau một chầu nhậu, Hiền rủ cả bọn đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Thực hiện ý định, cả bọn ra đường Bạch Đằng đón taxi của hãng Vinasun do anh Nguyễn Văn Lưu (34 tuổi) lái. Trên đường đi, Hiền đưa dao đã thủ sẵn cho Ngọc giữ. Khi xe đến đường Bàn Cờ (quận 3), Thúy kêu tài xế cho xe rẽ vào một con hẻm nhỏ để đồng bọn ra tay. Lúc này, Ngọc rút dao đâm liền hai nhát vào cổ anh Lưu. Thấy máu nạn nhân chảy quá nhiều, cả bọn hoảng sợ bỏ chạy mà không kịp cướp tài sản.

Ngày 12/12/2008, TAND TP HCM đã tuyên phạt Hiền mức án 23 năm tù về các tội "giết người", "cướp tài sản" và "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Ngọc 18 năm, Thúy 3 năm và Tú 5 năm về các tội "giết người", "cướp tài sản".