Thừa Thiên Huế: Nhân viên tạp vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

10:43, 18/03/2009

Ngày 18-3, TAND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu Hằng, SN 1975, trú tại phường Đúc, TP Huế 13 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức.

Trước đó, Hằng là nhân viên tạp vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên- Huế, cuối năm 2006 thì xin chuyển về làm tại Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường tỉnh với nhiệm vụ là tiếp nhận và giao trả các hồ sơ bản vẽ đo đạc.

Từ tháng 1-2006 đến 2-2007, Hằng đã làm 43 hồ sơ khống, rồi nhờ nhiều người… giả mạo cán bộ Sở Tài nguyên & Môi trường và Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế đứng tên vay vốn tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Chợ Mai, huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế). Hằng làm văn bản giả rồi giả mạo chữ ký của giám đốc hai cơ quan trên, và tìm cách trộm con dấu để vay vốn với số tiền lên đến 1,24 tỷ đồng.

Hành vi lừa đảo của Hằng đã được Trương Thị Quỳnh Chi (SN 1965), nguyên là cán bộ tín dụng của chi nhánh ngân hàng này tiếp tay để hồ sơ giả có chữ ký xác nhận của bà Nguyễn Thị Nhung- nguyên là tổ trưởng tổ tín dụng và bà Phan Thị Tuyết- nguyên là Giám đốc chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Chợ Mai. Ngoài ra, còn có sự trợ giúp của Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1975), là em gái song sinh của Hằng.

Ngoài 13 năm tù giam cho Nguyễn Thị Thu Hằng, Phan Thị Tuyết (nguyên giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNN Chợ Mai) lãnh án ba năm tù, Trương Thị Quỳnh Chi (cán bộ tín dụng) 30 tháng tù và Nguyễn Thị Nhung (nguyên tổ trưởng tổ tín dụng) lãnh án hai năm tù.

Riêng Nguyễn Thị Kim Oanh cũng lãnh ba năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng được hưởng án treo.