Vụ một phụ nữ bị giết tại chung cư Nguyễn Thiện Thuật: Kết thúc bi thảm của một ''hợp đồng hôn nhân''

14:47, 02/03/2009

Ngày 23-2, chị Trần Thị Dung đã bị đâm chết tại căn hộ riêng 214A, lô A, chung cư Nguyễn Thiện Thuật (P.1, Q.3, TP.HCM). Trước khi người nhà phát hiện ra thi thể chị Dung trong phòng, một người hàng xóm đã nhìn thấy một người đàn ông quen mặt, thường hay đến nhà chị Dung, trên tay còn dính máu, lặng lẽ rời căn hộ 214 A. Qua công tác điều tra, công an xác định, hung thủ chính là Trần Minh Thảo (37 tuổi, ngụ 174/51/7 Nguyễn Thiện Thuật, Q.3).

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai: đầu năm 2008, một người bạn chị Dung giới thiệu Thảo đến sơn lại căn hộ của chị (Thảo vốn làm nghề sơn nước). Từ đó, hai người thành bạn bè. Tháng 7-2008, Thảo được một người thân bảo lãnh sang Mỹ. Năm ngày trước khi xảy ra vụ án, Thảo bay từ Mỹ về gặp chị Dung, hẹn đến ngày 23-2 hai người đi làm giấy đăng ký kết hôn, sau đó sẽ cùng xuất cảnh.

Sáng 23-2, khi đến nhà chị Dung y tỏ ý định muốn quan hệ nhưng bị chị Dung cự tuyệt, sau đó y dùng kéo đâm chết chị Dung.

Thực chất, đây là một cuộc hôn nhân theo "hợp đồng". Do biết chị Dung có ý muốn định cư ở Mỹ, nên Thảo bàn với nạn nhân thực hiện một "hợp đồng hôn nhân" trị giá 30.000 đô-la (trọn gói). Trước khi làm thủ tục kết hôn, chị Dung ứng trước cho y 5.000 đô-la. Sau đó y tiếp tục gọi điện vòi vĩnh tiền bạc nhưng chị Dung không đồng ý, và y đã giết chị Dung để "hủy hợp đồng".