Bác bắt cóc cháu ruột, tống tiền 100 triệu đồng

15:00, 26/04/2009

Đón bé Đô (Bát Xát, Lào Cai) ở nhà trẻ về, Thành và đồng bọn đã gọi điện cho em gái thông báo con trai đã bị bắt cóc và yêu cầu đưa 100 triệu đồng.

Theo chủ nhà trẻ tư nhân - nơi bé Đô theo học, chiều 24/4, một người đàn ông tự giới thiệu là người nhà đã đón cháu bé đi.

Còn chị Liễu, mẹ nạn nhân kể, khoảng 15h, đang tất bật với công việc cơ quan, máy điện thoại chị đổ chuông. Đầu dây bên kia là giọng một người đàn ông nói: "Có biết tao là ai không, tao đang cần tiền đây...".

Sau vài phút kẻ lạ mặt tiếp tục gọi điện cho chị Liễu với giọng nói đe dọa và đòi 100 triệu đồng. Người này yêu cầu chị có mặt ở thành phố Lào Cai.

Sau nhiều lần yêu cầu người nhà nạn nhân đi lòng vòng, người đàn ông yêu cầu chị Liễu mang tiền đến khu vực cầu Kim Tân. Tại đây, cảnh sát đã áp sát và bắt giữ 2 người, trong đó có Đào Tuấn Thành (33 tuổi) - bác ruột của bé Đô ở thị trấn Sa Pa (Lào Cai).

Cháu Bùi Tiến Đô được giải cứu khi đang bị nhốt tại một nhà nghỉ ở phường Phố Mới.

Theo lời khai của Thành, do không có tiền mua ma túy nên đã nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em tống tiền. Thủ phạm nhằm vào gia đình em gái vì cho rằng kinh tế khá giả.