Bắt đối tượng vận chuyển 600 tép heroin qua biên giới

08:22, 18/04/2009

 Ngày 18/4, tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh cho biết vừa phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng vận chuyển 600 tép heroin từ Lào về Việt Nam.

Vào lúc 7h45 phút ngày 15/4, tại Cửa khẩu Cầu Treo, lực lượng kiểm soát bộ đội Biên phòng đã phối hợp với lực lượng Hải quan và Phòng CS điều tra tội phạm về ma tuý, PC 17 – Công an Hà Tĩnh đã phát bắt quả tang đối tượng Trần Thái Hoà, SN 1965, quê ở xóm Nam Vực, xã Đô Thành (Yên Thành,  Nghệ An) khi đối tượng đang vận chuyển 2 cục heroin (tương đương khoảng 600 tép) qua biên giới.

 

Để qua mắt các lực lượng chức năng, số heroin này được tên Hoà bỏ vào trong chiếc sạc điện thoại sau khi đã tháo hết các linh kiện bên trong.

 

Tên Hoà đã khai nhận, y mua số ma tuý này từ Lào về để sử dụng và  chia nhỏ ra bán cho các con nghiện trên địa bàn. Bản thân Hoà cũng là đối tượng nghiện ma tuý lâu năm.

 

Hiện đối tượng và tang vật đã được bàn giao Công an  Hà Tĩn để tiếp tục điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ đưa ra xử lý trước pháp luật.

 

Sau đó, vào lúc 9h 20 phút, ngày 17/4, tại Km31 thuộc địa bàn xã Nghĩa Mỹ, Thị xã Thái Hoà ( Nghệ An), tổ công tác Đội CSGT 1- 48 đã phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin.

 

Khi tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông 1 - 48 đang kiểm tra xe khách BKS: 37N - 0609 chạy hướng Quế Phong về Diễn Châu thì phát hiện có một đối tượng khả nghi đang tìm cách bỏ chạy khỏi xe.

 

Khi y vừa bước xuống xe thì bị các chiến sỹ CSGT bắt giữ lại. Qua khám xét, lực lượng thu được 1 gói chất bột màu trắng được cất giấu ở bụng. Qua giám định, xác định là heroin với trọng lượng 344 gam (tương đương với 1 bánh).

 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Sơn, đang trên đường vận chuyển heroin từ Quế Phong về nơi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

 

Hiện vụ việc đang được  cơ quan Cảnh  sát  điều tra tội phạm ma tuý (PC17) Công an tỉnh Nghệ An điều tra, làm rõ.