Bắt ổ bạc bịp sử dụng công nghệ cao

14:16, 01/04/2009

Sử dụng chíp điện tử chụp lại toàn bộ các quân vị, sau đó truyền đến màn hình của mình, nhờ đó bọn cờ bạc bịp biết trước được các quân bài trong bát là chẵn hay lẻ để “điều chỉnh” việc đặt cửa.

Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội vừa bắt quả tang một nhóm đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại phòng 512B, Ký túc xá Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội.

Cơ quan công an tạm giữ 12 đối tượng, thu 4.130.000 đồng và một bộ bát đĩa. Bị phát hiện, một số đối tượng đã bỏ chạy, trong đó có Tống Xuân Trường (SN 1987, quê Hà Trung, Thanh Hoá), là sinh viên năm thứ nhất.

Trường đã trèo ra lan can tầng 5, bám vào ống nước định chạy thoát thân nhưng lại bị tuột tay, rơi thủng mái tôn tầng 1, bị chấn thương sọ não, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện E.

Công an huyện Từ Liêm làm rõ 4 đối tượng tổ chức đánh bạc gồm Nguyễn Văn Việt (SN 1987), Trần Tuấn Anh (SN 1989) ở xóm 6, Đông Ngạc, Từ Liêm; Nguyễn Hữu Trung (SN 1989) ở Ứng Hòa, Hà Nội và Trần Văn Phúc ở Đông Ngạc, Từ Liêm, HN. Trong số 4 đối tượng tổ chức đánh bạc kể trên có Trần Văn Phúc hiện đang bỏ trốn.

Theo tài liệu điều tra, các đối tượng đã sắm cho mình một bộ đồ nghề cờ bạc bịp, sử dụng công nghệ cao gồm một bộ bát đĩa bên trong đĩa có gắn chíp điện tử chụp lại toàn bộ các quân vị.

Sau đó hình ảnh các quân vị được truyền đến màn hình của các đối tượng. Nhờ đó, người cầm cái biết trước được các quân bài trong bát là chẵn hay lẻ để biết mà đặt cửa.

Hai tên Việt và Phúc được giao nhiệm vụ xóc cái, còn Tuấn Anh và Trung làm nhiệm vụ cò mồi, gạ gẫm các nam sinh viên tham gia.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.