Bốn thanh niên dùng súng cướp 100 cây vàng

14:13, 16/04/2009

Sau cơn mưa, bốn tên cướp dùng súng xông vào tiệm vàng Văn Hiếu, gí súng vào đầu vợ chồng chủ tiệm vàng, cướp đi 100 cây vàng và hơn 40.000 USD.

Vụ việc xảy ra lúc 18h30 ngày hôm qua (16/4), tại tiệm vàng Văn Hiếu thuộc ấp Tân Hòa, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, nơi giáp biên giới Việt Nam - Campuchia.

Theo lời kể của anh Phùng Tấn Thu, chủ hiệu trồng răng đối diện với tiệm vàng Văn Hiếu, người chứng kiến vụ cướp thì vừa kết thúc cơn mưa, có bốn người đàn ông đi trên hai xe máy, đội mũ bảo hiểm dừng lại trước tiệm vàng Văn Hiếu. Lúc này chủ tiệm vàng đã dọn hàng và đóng cửa rào phía ngoài song những người này vẫn mở rào xông vào nhà.

Khoảng 10 phút sau, hai trong số vị khách trên đi ra, tay cầm một túi đồ, phóng xe máy chạy về hướng cửa khẩu Xa Mát. Một lát sau, hai người còn lại đi ra, chạy xe bám theo. Liền sau đó, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiếu, chủ tiệm vàng Văn Hiếu mới truy hô cướp và điện thoại báo cho công an xã.

Theo lời khai của vợ chồng anh Hiếu, sau khi vào nhà, bốn kẻ trên rút súng kề vào đầu gia chủ, khống chế và lấy hết 100 lượng vàng, hơn 40.000 USD có sẵn trong túi vải để trong quầy vàng rồi tẩu thoát.

Nhận định những kẻ này sau khi gây án, chạy về phía biên giới Campuchia, Công an huyện Tân Biên đã huy động lực lượng phong tỏa khu vực biên giới để truy bắt nhóm cướp.