Chưa xử tội buôn tiền, lại đi chuyển tiền giả

09:32, 08/04/2009

Ngày 8-4, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Hoài Hương (SN 1980), trú tại khối 6, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) về tội ''vận chuyển trái phép tiền giả''.

Hương là đối tượng đã từng có 2 tiền án về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy'' và “cưỡng đoạt tài sản''.Ngày 8-4, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Hoài Hương (SN 1980), trú tại khối 6, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) về tội “ vận chuyển trái phép tiền giả''. Hương là đối tượng đã từng có 2 tiền án về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy'' và “cưỡng đoạt tài sản''.

Vào hồi 15 giờ ngày 4-4, tại khu Vườn Sái, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn), đội tuần tra thuộc Phòng Bảo vệ chính trị I - Công an tỉnh Lạng Sơn đang trên đường làm nhiệm vụ thì phát hiện một chiếc xe ôm chở một người phụ nữ có những dấu hiệu nghi vấn.

Khám xét người đối tượng, tổ tuần tra phát hiện có 3 cọc tiền Việt Nam giả, loại polymer, tổng trị giá là 80 triệu đồng, với các mệnh giá 200.000 và 500.000 đồng/tờ có cùng một số seri trùng nhau, được đối tượng giấu kín trong người.

Tại trụ sở Công an huyện Cao Lộc, bước đầu người phụ nữ có tên Vũ Thị Hoài Hương khai nhận vận chuyển thuê số tiền giả trên cho một đối tượng không rõ tên từ chợ Lũng Nghịu, Bằng Tường, Trung Quốc về thành phố Lạng Sơn (Lạng Sơn).

Theo TTXVN, hiện Vũ Thị Hoài Hương đang là bị can trong vụ án buôn bán vận chuyển 40 triệu đồng tiền Việt Nam giả do Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý, nhưng vì đang mang thai tháng thứ 5 nên được tại ngoại. Lợi dụng việc được tại ngoại, thị Hương đã lên Lạng Sơn tiếp tục phạm tội.