Đánh chết vợ vì bị xúc phạm

16:20, 12/04/2009

Bị vợ là Hoàng Thị Liễu mắng chửi là ''kẻ nghèo hèn, không có tiền mua đất rẫy, suốt đời chỉ biết đi làm thuê lấy gì mà sống'', Lò Văn Năm rất uất ức. Năm đi vào trong chòi rẫy lấy một cái cuốc đánh từ phía sau lưng vợ làm chị Liễu chết tại chỗ.

Lô Văn Năm, 24 tuổi và Hoàng Thị Liễu, 25 tuổi kết hôn và sống hạnh phúc với nhau tại thôn Hà Thông, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Họ đã có với nhau 2 đứa con ngoan nhưng chỉ vì bức bách trong cuộc sống không được giải quyết thỏa đáng, người vợ có những lời lẽ không phải để rồi người chồng không kìm lòng được dẫn đến hậu quả 1 người bị tước bỏ tính mạng, 1 người đang ngồi trong trại tạm giam chờ ngày phán quyết của pháp luật.

Câu chuyện đau lòng trên xảy ra vào lúc 7 giờ ngày 26-3, Lô Văn Năm cùng với vợ là chị Hoàng Thị Liễu đi làm rẫy thuê cho gia đình anh Trần Văn Sơn, ở xã Nam Dong, huyện Cư Jút. Tại đây, 2 người đã nảy sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với nhau, Liễu đã có những lời lẽ xúc phạm, chửi mắng Năm là "kẻ nghèo hèn, không có tiền mua đất rẫy, suốt đời chỉ biết đi làm thuê lấy gì mà sống"...

Quá uất ức vì bị vợ xúc phạm, Năm đi vào trong chòi rẫy lấy một cái cuốc đánh từ phía sau lưng chị Liễu làm chị Liễu chết tại chỗ. Sau khi gây án, Năm bỏ trốn. Khoảng 30 phút sau, anh Trần Văn Sơn đến thăm rẫy thì phát hiện sự việc trên và đã nhanh chóng báo cho cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 6 tiếng đồng hồ, lực lượng CSĐT Công an tỉnh, Công an huyện Cư Jút đã nhanh chóng bắt giữ Lô Văn Năm khi hắn đang lẩn trốn tại nhà anh họ ở xã Thống Nhất, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.