Đổi mũ bảo hiểm … mất 25 triệu đồng?

10:15, 11/04/2009

Trò chuyên với ba thanh niên tự giới thiệu là nhân viên tiếp thị mũ bảo hiểm  15-20 phút, vợ chồng chị Trần Thị Xuân ở thị trấn Trại Cau, Đồng Hỷ quyết định vét sạch số tiền trong tủ để đưa cho họ. Khi bừng tỉnh, ba thanh niên này đã cao chạy xa bay.

Sáng ngày 27/3/2009, chị Trần Thị Xuân đang ngồi bán cám lợn tại cửa hàng thức ăn gia súc của gia đình ở thị trấn Trại Cau, Đồng Hỷ thì có một chiếc ô tô chở hàng loại nhỏ đến đỗ trước cửa quán. Sau đó có 3 người thanh niên bước vào quán xin chị cho treo nhờ tấm biển “Đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới”. Chị Xuân nghĩ đơn giản lên đồng ý. Sau đó 3 người thanh niên khênh vào 2 chiếc tủ nhôm kính nhỏ và một cây cọc treo mũ bảo hiểm.

 

Trao đổi qua lại với chị Xuân chừng 15 phút, 3 người thanh niên tiếp tục khênh xuống 5 thùng mũ bảo hiểm và bảo với chị Xuân là 5 thùng mũ đó có giá trị 35 triệu đồng, nhưng chỉ cần chị đưa cho 25 triệu đồng, số mũ trên sẽ là của chị. Không cần hỏi loại mũ bảo hiểm đó của hãng nào, có đảm bảo chất lượng, được phép lưu hành hay không, số lượng mũ là bao nhiêu, chị Xuân bảo với chồng đếm đủ 25 triệu đồng đưa 3 thanh niên (chồng chị cũng có mặt ở đó). Nhận xong tiền, 3 thanh niên còn bảo chồng chị đưa cho chúng chứng minh thư nhân dân để làm tin, hẹn 2-3 ngày nữa sẽ quay trở lại lấy nốt 10 triệu đồng.

 

Xe ô tô vừa nổ máy chạy thì cả vợ chồng chị Xuân bừng tỉnh, lấy xe máy đuổi theo xe ô tô  qua huyện Phú Bình, về tận huyện Sóc Sơn Hà Nội, rồi vòng lên T.P Thái Nguyên tìm nhưng không thấy tung tích 3 người thanh niên đó đâu. Vợ chồng chị Xuân cho rằng đã bị thôi miên nên không kiểm soát được suy nghĩ và hành vi của mình khi đứng nói chuyện với 3 thanh niên chỉ trong khoảng thời gian 15-20 phút; bây giờ chị cũng không thể nhớ hết được 3 thanh niên đó đã nói những gì với vợ chồng chị, mà cả 2 vợ chồng đều quyết định vét sạch số tiền trong tủ để đưa cho họ. Chị còn cho biết: Vì hôm đó số tiền chỉ chỉ có như vậy, nếu còn nhiều hơn chắc chắn cũng sẽ đưa hết. Nghe tin hôm 9/4, có người tiếp thị mũ bảo hiểm đến xã Nam Hoà nên chị Xuân đến hỏi thăm, nhưng cũng không tìm được manh mối gì thêm

 

Qua sự việc trên, ngành chức năng cần vào cuộc điều tra làm rõ sự việc , để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, làm thiệt hại kinh tế của nhân dân, gây hoang mang trong dư luận. Đồng thời, người dân cũng cần phải đề cao cảnh giác trước những chiêu thức tiếp thị, khuyến mại… không chỉ đối với mặt hàng mũ bảo hiểm.