Hà Tĩnh: 17 năm tù cho kẻ dùng gạch đánh chết bạn

08:05, 23/04/2009

Do mâu thuẫn với nhau trong khi đi chơi đám cưới, tên Dũng (trú Thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã dùng gạch đánh chết người bạn của mình.

Ngày 23/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người tại Thị trấn Cẩm Xuyên, tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Dũng (SN1982) 17 năm tù giam về tội giết người.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 3/1, Đặng Văn Dũng (trú tại Thị trấn Cẩm Xuyên) đến chơi đám cưới tại nhà bà Trần Thị Liệu ở tổ 14, Thị trấn Cẩm xuyên thì gặp Lê Văn Hoàng (là cán bộ xăng dầu ở Cẩm Xuyên).

Do là bạn với nhau nên Dũng đã kéo tay Hoàng lên để nhảy nhưng Hoàng không đồng ý nên giữa 2 người đã nảy sinh mâu thuẫn, lúc đó cả 2 đã ngà ngà say.

Bực tức vì không muốn nhưng Dũng cứ kéo lên nhảy, Hoàng đã lấy thắt lưng đánh Dũng, lúc đó Dũng cũng định dùng chai bia đánh trả nhưng bị mọi người ngăn lại. Sau đó cả 2 bỏ ra về.

Trên đường về nhà, tên Dũng nung nấu ý định trả thù. Dũng đã thủ sẵn 2 viên gạch trong người và đi tìm Hoàng. Phát hiện Hoàng đang đứng trước quán nhà ông Hoàng Kim Anh, Dũng đã dùng gạch ném vào đầu làm Hoàng gục xuống tại chỗ.

Không dừng lại ở đó, Dũng còn tiến lại, rồi đè lên người và dùng gạch đập liên tiếp vào đầu Hoàng cho đến khi bất tỉnh.

Bị nhiều cú đánh bằng gạch chí mạng vào bụng và đầu, Hoàng đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tại phiên toà Dũng đã cúi đầu nhận tội hết những tội lỗi mình gây ra. Toà đã tuyên phạt Đặng Văn Dũng 17 năm tù giam và phải chịu trách nhiệm nuôi đưa con 14 tháng tuổi của Lê Văn Hoàng cho đến khi trưởng thành.