Hà Tĩnh: Hai chị em rủ nhau đi tiêu tiền giả

09:04, 10/04/2009

Có trong tay hơn 4 triệu đồng tiền giả mệnh giá 200 nghìn đồng, Trâm về nhà rủ thêm chị gái của chồng mình mang đi tiêu thụ. Tiêu trót lọt được 1,6 triệu đồng, khi đến địa bàn TP Hà Tĩnh thì Trâm bị phát hiện và bắt giữ.

Sáng ngày 9/4, Công an phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh nhận được tin báo: tại quầy bán hàng nông sản, thuộc chợ trung tâm TP Hà Tĩnh xuất hiện 2 đối tượng nữ khả nghi đang mua hàng bằng tiền giả có mệnh giá 200 nghìn đồng. 

Công an phường Nam Hà cùng với lực lượng bảo vệ đã phong toả một số khu vực chợ và phát hiện đối 2 tượng: Trần Thị Trâm (23 tuổi) và Nguyễn Thị Cúc (32 tuổi, chị chồng của Trâm), cả hai đều trú tại xã Cẩm Long, huyện Cẩm Xuyên. Khám xét 2 đối tượng, công an phát hiện có nhiều tiền được giấu trong người và trong xe gắn máy, tổng cộng hơn 7 triệu đồng.

Ngay sau đó, cả 2 đối tượng được chuyển về Cơ quan an ninh điều tra (PA24, Công an Hà Tĩnh) để làm rõ. Toàn bộ số tiền trên nhanh chóng được cơ quan điều tra giám định đúng là tiền Việt Nam giả. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này khai nhận: Trong ngày 9/4 đã tiêu thụ trót lọt 1,6 triệu đồng gồm 8 tờ tiền với mệnh giá từ 200.000đ.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để đưa 2 đối tượng ra xử lý trước pháp luật.