Phá ''công ty'' ma túy gia đình

15:26, 06/04/2009

Một ổ nhóm mua bán trái phép ma tuý gồm cả 3 thế hệ trong 1 gia đình, hoạt động kiểu ''công ty'', ngày thu về trên 20 triệu đồng vừa bị Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng triệt xóa.

Trong nhiều tháng qua, tại khu vực hồ Ông Báo, thuộc tổ 57, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng, vấn nạn mua bán trái phép chất ma túy diễn biến hết sức phức tạp.

Qua trinh sát nắm tình hình, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận sở tại đã phát hiện nguồn "hàng" từ một ổ nhóm tội phạm nguy hiểm ở tổ 19, khu Quán Sỏi, cùng phường Dư Hàng Kênh, do nữ quái Nguyễn Thanh Thảo, 23 tuổi, cầm đầu hằng ngày mang tới.

Chúng hoạt động có phân công, tổ chức khá chặt chẽ theo kiểu "công ty". Đặc biệt, để đảm bảo bí mật và sự trung thành, bọn này tuyệt đối chỉ sử dụng người ruột thịt, mà không có một người xa lạ nào được xen vào.

Nguyễn Thanh Thảo là đối tượng nghiện nặng ma túy tới mức thị chích không dưới 1 triệu đồng/ngày tiền heroin. Cả 2 vợ chồng Thảo do nghiện, có HIV, hậu quả chồng thị suy kiệt đã chết năm 2003.

Mẹ đẻ của Nguyễn Thanh Thảo là Nguyễn Thị Lan, 48 tuổi, cũng có máu mặt trong làng ma túy. Lan còn là "thầy" dạy các con mọi mưu mô thủ đoạn mua bán, gieo rắc “cái chết trắng”. Hiện Lan đang phải thi hành án phạt tù 17 năm.

Bố đẻ của Thảo là Nguyễn Văn Trung, 56 tuổi, luôn sống chung với rượu và là trợ thủ đắc lực của vợ và các con y trong việc mua bán ma túy.

Thảo có chị gái là Nguyễn Thanh Hương, sinh năm 1980, một đối tượng điên cuồng trong làng ma túy Hải Phòng với 3 tiền án ma túy. Hương đã chết đầu năm 2008 do căn bệnh AIDS.

Nguyễn Thanh Thảo còn có em trai là Nguyễn Quốc Đạt, 21 tuổi, mới đầu năm 2009 đã bị cơ quan Công an bắt vì tội cố ý gây thương tích. Chồng và chị gái chết, mẹ và em ngồi “bóc lịch” trong trại giam, Nguyễn Thanh Thảo đã đứng ra cáng đáng việc điều hành "công ty" ma túy của gia đình.

Thảo đã huấn luyện đứa cháu ruột (con của chị gái) là Nguyễn Hương Ly, 13 tuổi, trở thành đối tượng hết sức ranh ma, chẳng khác gì bà ngoại, mẹ và dì. Hằng ngày, Ly làm mọi việc cùng Thảo như nhận hàng, phân loại, đóng gói, khi thì canh gác cho dì bán hàng, khi thì bán hàng để dì canh gác.

Đã nhiều lần, lực lượng Công an bắt quả tang Ly bán ma túy, nhưng dứt khoát Ly không khai ra người đứng sau điều khiển. Mặt khác, đối tượng này đang ở tuổi vị thành niên, nên cơ quan chức năng khó xử lý hình sự.

Riêng Nguyễn Văn Trung (bố đẻ của Thảo) được sử dụng làm bảo vệ và xe ôm. Trong gia đình Thảo, duy nhất con trai thị là Vũ Bảo Việt, năm 2003 vừa ra đời được 3 tháng đã bị thị đem cho một người không quen biết nên thoát khỏi ổ quỷ này.

Trước sự nguy hiểm của tổ chức tội phạm này, Công an quận Lê Chân đã khẩn trương triển khai kế hoạch phá án. Rạng sáng 29/3, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận đã bí mật phục kích.

Chờ khi Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Thanh Thảo và Nguyễn Hương Ly vừa lên xe máy vừa ra khỏi nhà để đến tổ 57 bán ma túy, các trinh sát vây chặt, khiến các đối tượng hoàn toàn bị bất ngờ, không kịp trở tay. Tang vật thu trong người chúng gồm 2 gói nilon chứa 8,0024 gam heroin đã chia thành hàng trăm gói nhỏ.

Khám xét nơi ở của Thảo, lực lượng Công an thu tiếp 1 túi nilon chứa heroin dạng miếng có trọng lượng 10,3902 gam, một số dụng cụ đóng gói cùng gần 10 triệu đồng.

Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT - Công an quận Lê Chân đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Thanh Thảo và Nguyễn Văn Trung về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời giao Nguyễn Hương Ly cho chính quyền địa phương quản lý và lập hồ sơ đưa vào trường giáo dưỡng.