Sát nhân nhí mê game

10:48, 22/04/2009

Nhìn khuôn mặt bầu bĩnh, trắng trẻo đầy thánh thiện của cậu bé 14 tuổi, người ta khó lòng hình dung ra những tội ác kinh hoàng mà cậu ta đã gây nên.

Ngày 22/4, TAND TP.HN đưa ra xét xử vụ án giết người xảy ra tại thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1968), còn thủ phạm là Nguyễn Văn Tú - cậu bé hàng xóm 14 tuổi, ở thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Vụ án giết người xảy ra vào 21h30 ngày 12/10/2008. Hôm đó, do thiếu tiền chơi điện tử, Tú lấy một chiếc rìu giấu vào người rồi trèo qua cổng vào nhà chị Hiền hàng xóm.

Thấy chị Hiền đang nằm một mình trong nhà xem tivi, Tú lẻn vào bếp ngồi đợi chị Hiền đi ngủ để ra tay. Thấy chị Hiền tắt tivi, Tú tiến vào gầm giường nơi để ba chiếc xoong thì lại chạm tay, phát ra tiếng động làm chị Hiền thức giấc.

Hoảng hốt, Tú chạy vội ra cửa, vớ chiếc rìu quay lại bổ liên tiếp hai nhát vào đầu chị Hiền.

Dù đau và bị choáng váng, nhưng chị Hiền cố giằng chiếc rìu khỏi tay Tú rồi vùng chạy ra ngoài kêu cứu. Sợ bị hàng xóm phát hiện, Tú vớ con dao bổ củi dưới nền nhà đuổi theo chém tới tấp vào đầu, mặt chị Hiền, làm chị gục xuống bất tỉnh.

Chị Hiền sau đó được hàng xóm đưa đi cấp cứu. Còn Tú do lo sợ mọi người phát hiện nên trốn vào gầm giường nhà chị Hiền và bất tỉnh ở trong đó.

Theo lời khai của Tú, do nhiều lần theo bạn bè vào hàng điện tử, Tú đâm nghiện. Gia đình rất nghèo nên lo cho Tú ăn học đã là cả một nỗ lực đối với bố mẹ Tú.

Không tiền chơi điện tử, Tú nghĩ đến chuyện trộm cắp vặt. Thỉnh thoảng nhà Tú lại mất một vài đồ dùng nho nhỏ mà bố mẹ Tú không hay rằng con mình đã đem bán để lấy tiền ném cả vào điện tử.

Càng chơi càng ham, khi không ăn trộm được của gia đình thì Tú quay ra trộm nhà hàng xóm. Do đã từng ăn trộm chiếc kiềng sắt của nhà chị Hiền nên cậu quen mui định quay lại trộm cắp lấy tiền thỏa mãn cơn nghiền games. Và án mạng đau lòng đã xảy ra.

Sau khi xem xét, xét thấy hành vi giết người của Tú hết sức côn đồ, hung hãn, quyết tâm thực hiện đến cùng nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Tú 12 năm tù, khung hình phạt cao nhất đối với lứa tuổi vị thành niên.