Thuê đầu gấu trả thù nhầm cho người yêu

10:12, 27/04/2009

Thấy người yêu ấm ức kể lại chuyện mình bị tát, Vang lên kế hoạch trả thù. Tuy nhiên, người bị thiệt mạng lại không hề có thù oán gì với cô người yêu của Vang trước đó.

Ngày 27/4, TAND thành phố Hà Nội đã tiến hành xét xử Đỗ Đức Vang (41 tuổi, ở thị xã Móng Cái, Quảng Ninh) về tội “giết người”.

Trước đó, vào tháng 5/2007, người yêu của Vang tên Nguyễn Thị Thu Huyền (ở phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã bán một lô mỹ phẩm với giá 10 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Phương (ở quận Long Biên, Hà Nội). Chị Phương đưa trước 1 triệu rồi hẹn sẽ trả sau.

Đến tận tháng 7/2007, chị Phương vẫn không chịu thanh toán nốt, dù nhiều lần Huyền đến đòi.

Ngày 3/8/2007, Huyền lại tìm đến nhà chị Phương để đòi nợ, nhưng chỉ gặp mẹ của chị Phương và anh Lâm Quốc Phong, chồng chị Phương, ở nhà.

Hai bên đôi co, Huyền bị đuổi ra khỏi nhà, nhưng Huyền không chịu và lớn tiếng thách đố. Thấy vậy, anh Phong xông đến tát Huyền hai cái rồi đẩy ra ngoài.

Ấm ức, Huyền về “mách” với người yêu là Đỗ Đức Vang. Nóng mặt vì người yêu bị bắt nạt, Vang gọi điện thoại cho bạn nhờ tìm giúp “đầu gấu” tới nhà chị Phương dằn mặt với giá 5 triệu đồng.

20h30 ngày 9/8/2007, một nhóm “đầu gấu” tìm đến nhà chị Phương, thấy một người đàn ông mặc áo ba lỗ đứng trước cửa nhà, nghĩ rằng đó là anh Phong nên cả bọn đã xông vào chém hai nhát rồi bỏ chạy.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng anh Hà Xuân Đường (em họ chị Phương, 23 tuổi, ở tỉnh Tuyên Quang), người bị nhầm tưởng là anh Phong đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sau khi vụ án xảy ra, tất cả những kẻ liên quan đã bị bắt giữ và lĩnh án. Riêng tên Vang bỏ trốn và đến ngày 21/11/2008 mới bị sa lưới.

Tại phiên tòa, Vang đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Vang 18 năm tù.