Xử tên trộm chiếc điện thoại di động giá 60.000USD

08:20, 08/04/2009

Ngày 8/4, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử vụ trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ba bị cáo là Nguyễn Văn Túy (SN 1978, ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) và vợ chồng em gái Túy là Nguyễn Thị Kim Huệ và Nguyễn Văn Phấn (cùng ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ).

Ngày 4/3, chị Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1974, trú tại Quảng An, quận Tây Hồ, HN) trình báo việc nhà chị bị mất trộm gồm 3 chiếc điện thoại di động, trong đó có một điện thoại hiệu GoldVish trị giá 60.000 USD và 1 nồi cơm điện.

Qua điều tra, cơ quan công an làm rõ tên trộm đã lẻn vào nhà chị Hương để lấy trộm đồ là Nguyễn Văn Túy (SN 1978, ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), kẻ đã có 3 tiền án về tội trộm cắp.

Ngày 3/3, Túy đi xe khách từ Phú Thọ về Hà Nội với mục đích "săn đồ". Hắn vào Phủ Tây Hồ để lợi dụng sơ hở sẽ trộm cắp của người đi lễ. Lang thang mãi không "kiếm ăn" được gì, Túy bỏ đi, chờ đến nửa đêm, rạng sáng ngày 4/3 thì quay lại khu vực quanh Phủ Tây Hồ, đi lòng vòng để tìm đường trộm cắp. 

Phát hiện một căn nhà 3 tầng có tường rào sắt bao quanh, cửa sổ tầng 2 để mở, Túy liền trèo tường vào trong sân, trèo lên cây khế sát cửa số, đột nhập vào phòng ngủ ở tầng 2. Thấy có 3 chiếc điện thoại di động để trên bàn, Túy nhét vào túi quần.

Thấy đèn sáng, Túy trèo xuống đất, lẻn vào phòng khách, loay hoay một hồi, cuối cùng hắn xách theo chiếc nồi cơm điện của gia chủ. Sau khi trộm được tài sản, Túy bắt xe khách về Phú Thọ.

Đến 21 giờ ngày 5/3, Túy đến nhà vợ chồng em gái là Nguyễn Thị Kim Huệ và Nguyễn Văn Phấn đem 3 chiếc điện thoại ra khoe. Túy bán chịu cho vợ chồng em gái 1 chiếc điện thoại.

Thấy chiếc điện thoại GoldVish khá đẹp, lại gắn nhiều viên đá nhỏ ở vỏ, Túy đêm chiếc điện thoại đi hỏi và biết vỏ chiếc điện thoại được làm bằng vàng nên hí hửng nhờ vợ chồng em gái đem bán hộ hai mảnh vỏ của chiếc điện thoại này.

Vợ chồng Phấn đã đem bán vỏ chiếc điện thoại GoldVish với giá hơn 15 triệu đồng. Người đàn ông mua lại vỏ chiếc điện thoại sau khi tháo các phím bấm bàn phím điện thoại của vỏ máy ra, số vàng cô lại được 3,2 cây anh ta đem bán lại cho người khác.

Sau khi qua tay vài người, cuối cùng vỏ chiếc điện thoại bằng vàng được chế tác thành đồ trang sức.

Ngày 8/4, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Túy 13 năm tù giam vì tội trộm cắp. Còn vợ chồng Huệ -Phấn, mỗi người 4 năm tù giam vì tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.