Bắt giữ nhiều phương tiện vận chuyển lâm sản trái phép

18:56, 06/05/2009

Nhận được tin báo của nhân dân, trong đêm 6/5, rạng sáng ngày 7/5,  tại khu vực xã La Hiên (Võ Nhai) có đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm đã tổ chức lực lượng tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1B (đoạn Thái Nguyên - Võ Nhai).

Đến khoảng 0 giờ ngày 7/5, lượng kiểm lâm phát hiện xe ô tô IFA biển kiểm soát 20k- 0059 có dấu hiệu chở lâm sản trái phép và đã tiến hành truy đuổi tới km6, Quốc lộ 1B và giữ được phương tiện.

 

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có chở trên 4m3 gỗ nghiến xẻ, không có giấy tờ hợp pháp. Theo khai nhận ban đầu của lái xe Nguyễn Sĩ Thắng, thường trú tại xóm Tân Thành, xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên): Số gỗ trên là của một phụ nữ nhờ Thắng chở giúp từ La Hiên về phía T.P Thái Nguyên và nói có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Tuy nhiên, khi kiểm tra Nguyễn Sĩ Thắng không chứng minh được nguồn gốc 4m3 gỗ nghiến chở trên xe nên lực lượng kiểm lâm đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện, tang vật vi phạm, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định.

 

Cũng trong khoảng thời gian từ 2 tới 4 giờ ngày 7/5, Đội Kiểm lâm cơ động tiếp tục triển khai truy quét và đã bắt giữ thêm được 5 vụ vận chuyển lâm sản trái phép với tang vật thu được gồm: 3 xe máy, 2 xe đạp và 0,5m3 gỗ nghiến xẻ. Đồng thời, Chi cục Kiểm lâm tỉnh còn chỉ đạo kiểm lâm của huyện Đồng Hỷ, T.P Thái Nguyên phong tỏa các tuyến đường trọng yếu để phối hợp truy quét trong đêm 6/5 và rạng sáng ngày 7/5.

 

Qua vụ việc nêu trên cho thấy nhân dân trong tỉnh đã, đang quan tâm, ủng hộ công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn với việc cung cấp nhiều thông tin tố giác chính xác, giúp lực lượng kiểm lâm bắt giữ được các vụ vận chuyển lâm sản trái phép. Cùng đó là lực kiểm lâm đã quyết liệt hơn trong công tác đấu tranh, triệt phá các tụ điểm tàng trữ, vận chuyển lâm sản trái phép.

 

Nếu các nhân tố nêu trên tiếp tục được phát huy, nhân rộng thì chắc chắn công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh thời gian tới sẽ có nhiều kết quả khả quan.