Giết chồng rồi giả điên

14:35, 06/05/2009

Trong lúc cãi cọ, Loan cầm kéo cắt may đâm vào bụng chồng là anh Bùi Văn Lộc khiến anh Lộc tử vong. Sợ hãi, Loan trùm chăn che xác chồng rồi chở ra đường vất xác. Khi bị điều tra, Loan giả điên suốt nửa tháng mới nhận tội.

Khoảng 3 giờ sáng 21-4, quần chúng phát hiện trước cổng Trường Tiểu học Trưng Vương trên đường Hai Bà Trưng, phường 1, thị xã Bảo Lộc có một xác chết nằm bên đường trong tình trạng phần đầu và nửa trên mình bị nhét trong bao tải, 2 chân bị trói. Kiểm tra sơ bộ tử thi xác định đây là vụ án mạng nên Công an thị xã Bảo Lộc đã huy động lực lượng bắt tay vào điều tra.

Ngoài việc xác định các dấu vết của một vụ án mạng, lực lượng công an còn thu được trong túi quần nạn nhân có một mảnh giấy đóng tiền học Anh văn cho một cháu nhỏ. Từ mảnh giấy này, Công an thị xã đã xác định được nạn nhân là anh Bùi Văn Lộc, 39 tuổi, trú tại 84D Phan Bội Châu, phường 1, thị xã Bảo Lộc, làm nghề sửa chữa xe máy.

Trinh sát đã đến ngay nơi ở của nạn nhân để kiểm tra. Cửa trong của ngôi nhà được khóa, trong nhà có vợ nạn nhân là chị Đặng Thị Minh Loan, 37 tuổi, làm nghề thợ may cùng 3 đứa con đang ngủ. Trong nhà, trinh sát phát hiện có vết máu và thứ mùi tanh rất khó chịu. Đặc biệt, chiếc xe Attila của vợ chồng anh Lộc có dấu hiệu mới sử dụng, máy xe còn nóng.

Trên cơ sở dấu vết tìm thấy, lực lượng điều tra đặt nghi vấn có nhiều khả năng thủ phạm là vợ nạn nhân nên đã triệu tập Loan về Công an thị xã để làm rõ.

Trước khi buổi hỏi cung diễn ra, Loan đưa ra lý do trước đây bị tai nạn giao thông bị chấn thương sọ não nên giả ngu ngơ như người tâm thần. Có lúc chị ta cười nói một mình, lúc lại khóc hu hu và tỏ ra không hiểu cán bộ công an đang nói gì, hỏi gì.

Song song với việc tiếp tục đấu tranh với Loan, trinh sát đã tiến hành xác minh về thời gian hoạt động của nạn nhân đồng thời truy tìm hung khí gây án. Cuộc đấu trí kéo dài đến 15 giờ cùng ngày thì Loan buộc phải khai ra sự thật.

Loan khai, do mâu thuẫn vợ chồng đã lâu nên khoảng 2 giờ ngày 21-4, sau khi anh Lộc đi nhậu về ngồi trên ghế salon trong phòng khách và 2 vợ chồng lại to tiếng. Do tức giận, Loan đã dùng cây kéo thợ may đâm anh Lộc một nhát vào bụng. Thấy anh Lộc gục tại chỗ, Loan đã lấy chiếc bao tải trùm lên đầu anh rồi đưa lên chiếc xe Attila, dùng dây trói chân lại móc vào giá treo đồ dưới yên xe, lấy mền phủ lên người anh Lộc và chở ra khỏi nhà. Đến đoạn cổng Trường Tiểu học Trưng Vương, do trời tối lại sợ ma nên Loan đã đẩy xác anh Lộc xuống bên đường rồi về nhà.

Sau khi xác định rõ thủ phạm đã gây ra cái chết cho anh Lộc, Công an thị xã Bảo Lộc đã chuyển vụ án cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh tiếp tục thụ lý