Hà Tĩnh: Bắt tạm giam kẻ thiêu sống em họ

08:25, 09/05/2009

Trước dư luận phẫn nộ về việc cháu bé 11 tuổi bị anh họ thiêu sống vì mất 270 nghìn cộng với tính chất nghiêm trọng của vụ án, trong ngày 8/5, sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã đề nghị và nhận được sự phê chuẩn của Viện kiểm sát huyện về việc bắt tạm giam đối với Trịnh Xuân Toàn.

Ông Phan Văn Đán - Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho biết, cũng trong ngày 8/5, sau khi khởi tố vụ án, công an đã có đề nghị và nhận được sự phê chuẩn của Viện KSND huyện Nghi Xuân về việc bắt tạm giam đối với Trịnh Xuân Toàn về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Tuy nhiên cũng trong sáng ngày 8/5, khi trả lời VietNamNet, ông Đán lại nói rằng hiện chưa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Toàn mà phải đợi khi nào có kết quả giám định thương tât cháu Hiệp mới có thể khởi tố thêm tội cố ý gây thương tích và bắt tạm giam.

Giải thích về điều này, ông Đán cho rằng ngay sau khi trả lời báo chí thì ông nhận được quyết định phê chuẩn bắt đối tượng của Viện KSND nhưng chưa kịp thông báo lại (?!).

Có một điều dư luận rất quan tâm trong vụ án này là, sự việc đã xảy ra gần 1 tháng nhưng cơ quan điều tra vẫn chưa tiến hành các biện pháp ngăn chặn đối với đối tượng. Chỉ đến khi báo chí, dư luận lên tiếng thì Công an huyện Nghi Xuân mới khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng.

Ông Đán cho rằng có sự chậm trễ đó nhưng đó là do cơ quan điều tra đang cân nhắc sự việc. “Vấn đề là làm sao để chữa trị cho Hiệp còn việc xử lý đối với tên Toàn thì là chuyện dễ” – ông Đán nói.

Hiện tên Trịnh Xuân Toàn đã được di lý về Trại tạm giam Cầu Đông, TP Hà Tĩnh.