Kiên Giang: Dùng súng K54 cướp 100 lượng vàng

08:47, 04/05/2009

Đến 20h ngày 4/5, đã xác định được số vàng bị cướp trong vụ bốn gã đàn ông dùng súng cướp vàng ở tiệm Lan Anh ở Trung tâm thương mai thị xã Hà Tiên (Kiên Giang).

Theo lời khai của chị Thái Huệ Hạnh, nhân viên tiệm vàng Lan Anh, vào chiều 3/5, chị cùng hai nhân viên khác đang gom vàng để đóng cửa tiệm thì bị bốn đối tượng đi trên hai môtô dựng bên ngoài bất ngờ xông thẳng vào trấn áp.

Hai trong bốn tên cướp móc súng và lên đạn, chĩa thẳng vào những người trong tiệm doạ bắn, hai tên còn lại hối hả gom vàng vào hai khay... Dọn hết số vàng trên tủ, bốn tên nhanh chóng tẩu thoát. Bà Trần Mỹ Lan (chủ tiệm vàng) tri hô, một tên cướp hoảng bỏ lại một khay vàng, rồi cùng 3 tên lên môtô tháo chạy. Trên đường tẩu thoát, chúng đã bắn trọng thương một người đi đường.

Cũng theo chị Thái Huệ Hạnh, bốn tên cướp có thể là người Campuchia vì nước da bên ngoài của chúng đều ngăm đen, cao khoảng 1,7m.

Trong khi đó, theo cơ quan chức năng, kết quả khám nghiệm hiện trường cho biết vỏ đạn bắn trọng thương người đi đường là từ súng K54. 

Kết quả điều tra cũng cho thấy sau khi tẩu thoát khỏi hiện trường, bốn tên cướp chạy về hướng biên giới, theo đường đất đỏ đến đường tiểu ngạch Sa Kỳ, xã Mỹ Đức (thuộc thị xã Hà Tiên) để vượt biên giới qua huyện Kompong Trach, tỉnh Kampot, vương quốc Campuchia; còn số vàng bọn cướp lấy đi khoảng 100 lượng vàng 18K. Khoảng 9h sáng 4/5, lực lượng điều tra đã phát hiện hai mô tô của bọn cướp bỏ lại ở vành đai biên giới, cả hai đều mang biển số Campuchia.

Hiện Công an Kiên Giang đang tích cực phối hợp Công an Kampot để phối hợp điều tra truy xét.