Làm giả giấy tờ thuê ôtô bạc tỷ đem bán

11:05, 04/05/2009

Giao chiếc ôtô Toyota Camry 3.5 trị giá hơn một tỷ đồng tới nhà cho Lịch thuê, anh Lê không hề hay biết khách đang dùng CMND, hộ khẩu giả để thế chấp. Cảnh sát đã kịp thời kiểm tra và ngăn chặn vụ lừa đảo.

Cơ quan công an TP HCM vừa bắt khẩn cấp Lịch về hành vi "làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức". Theo thông tin từ cơ quan này, Lịch nằm trong đường dây chuyên làm giả giấy tờ để thuê xe tự lái hạng sang sau đó đem đi tiêu thụ.

Tại cơ quan công an, Lịch khai nhận, từ đầu tháng 4, Lịch nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn ở TP HCM rủ đi buôn ôtô. Nhận lời, Lịch từ Đăk Lăk đón xe về thành phố và được người bạn đón về một ngôi nhà tại quận Gò Vấp.

Tại đây, người này yêu cầu Lịch đi chụp hình để làm hợp đồng thuê nhà, làm giấy CMND và hộ khẩu giả. Sau đó, Lịch chịu trách nhiệm dùng giấy tờ giả này đi thuê xe ôtô tự lái về cho anh ta, mỗi lần thuê được một chiếc xe, Lịch sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Sau khi có CMND, hộ khẩu giả và thuê được một căn nhà khang trang với giá 6 triệu đồng tại quận Gò Vấp, TP HCM, để làm nơi giao dịch, Lịch bắt đầu dùng giấy tờ giả thuê những chiếc xe sang trọng. 

Cuối tháng 4, Lịch hợp đồng thuê xe tự lái trong vòng 10 ngày chiếc Toyota Camry 3.5 của một chủ xe tại quận 4 với giá 1,8 triệu đồng mỗi ngày và số tiền cọc 36 triệu đồng. Sau khi giao cho chủ xe số tiền cọc và thuê xe là 54 triệu đồng (số tiền này do người bạn của Lịch cung cấp) cùng giấy tờ giả, Lịch đang nhận chìa khóa xe thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Theo một cán bộ công an trực tiếp điều tra vụ án, thủ đoạn của băng nhóm này khá tinh vi nên dễ dàng "qua mắt" được những chủ cho thuê ôtô tự lái. Ngoài việc làm giả giấy tờ tùy thân, hộ khẩu, băng nhóm này còn thuê những căn nhà khang trang, hẻm rộng để xe hơi có thể ra vào. Sau đó, chúng yêu cầu chủ xe trực tiếp giao xe tại ngôi nhà trên.

Bằng thủ đoạn này, có thể nhiều người đã "sập bẫy" của chúng. Hiện cơ quan công an cũng đang thụ lý một vụ án tương tự.

Vụ việc tiếp tục được điều tra.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.