Bắt quả tang nhà hàng Sen và sơn Nippon xả bẩn

09:12, 10/07/2009

Vì xả thải không qua xử lý, không có giấy phép, nhà hàng Sen Hà Thành (thuộc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Sen) và Công ty Sơn Nippon đã bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính.

 

Ngày 8/7, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, kiểm tra Công ty sơn Nippon tại khu Công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội, phát hiện Công ty có các hành vi vi phạm sau: Không quan trắc định kỳ, quản lý chất thải nguy hiểm không đúng quy định, xả nước thải ra ngoài môi trường chưa qua xử lý, không có giấy phép.

 

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm, lấy mẫu nước thải phân tích và giao hồ sơ cho Thanh tra Sở Tài nguyên  và Môi trường ra quyết định xử lý vi phạm hành chính.

 

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp Trung tâm quan trắc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Phòng Tài nguyên Môi trường quận Hai Bà Trưng, Tổ Cảnh sát môi trường quận Hai Bà Trưng kiểm tra công tác chấp hành luật bảo vệ môi trường của Nhà hàng Sen Hà Thành (tại 177 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, thuộc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Sen).

 

Đoàn công tác đã phát hiện các vi phạm sau: Nhà hàng không có cam kết bảo vệ môi trường, không có hệ thống xử lý nước thải, xả nước thải vào nguồn nước chung không có giấy phép. Trung tâm quan trắc đã lấy mẫu nước thải để phân tích, kết quả thấy có 3 chỉ tiêu vượt tiêu chuẩn cho phép như chỉ tiêu BOD5 vượt 3,01 lần, chỉ tiêu TSS vượt 2 lần, chỉ tiêu Coliform vượt 2.200 lần.

 

Tổ công tác lập biên bản, bàn giao Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường xử lý vi phạm hành chính.