Cảnh báo từ hành vi vi phạm tại máy rút tiền ATM

14:34, 22/07/2009

Vào hồi  hơn 1 giờ ngày 17/7, ông Lưu Đình Thành, cán bộ bảo vệ của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NHNo) huyện Phú Lương đi tuần tra bảo vệ cơ quan đã phát hiện có 3 người đang có hành vi bất thường tại máy rút tiền tự động ATM của Ngân hàng.

 

Ông Thành đến gần thì 3 người này bỏ chạy. Sáng hôm sau, ông Thành đã báo cáo sự việc trên với Ban giám đốc Chi nhánh Ngân hàng. Ban Giám đốc Chi nhánh đã nhanh chóng lập biên bản và tiến hành kiểm tra lại máy ATM. Khi tua lại máy camera, cơ quan đã phát hiện thấy cabin máy ATM bị mất nắp bảo vệ "mắt thần" của máy ATM; thời gian diễn ra sự việc từ 1giờ 18 phút đến 1 giờ 24 phút sáng 17/7. Các đối tượng máy camera quay được là 3 thanh niên, đều cởi áo để che nửa mặt, đi vào máy ATM. Đặc biệt, trong số này có một đối tượng bị cụt các ngón tay của bàn tay phải và trong camera nhìn rõ cả mặt.

 

Sau khi lập biên bản, Chi nhánh NHNo Phú Lương đã gửi biên bản báo cáo sự việc cho Công an thị trấn Đu, huyện Phú Lương. Công an thị trấn Đu đã nhanh chóng xác minh, tiến hành truy xét đối tượng. Đến 15 giờ 20 phút ngày 18/7, Công an thị trấn Đu đã bắt được 3 đối tượng nghi vấn là: Nguyễn Mạnh Quang, sinh năm 1992 và Bùi Duy Tuấn, sinh năm 1988, cùng trú tại Tiểu khu Cầu Trắng, thị trấn Đu; Dương Minh Đức, sinh năm 1994, trú tại Tiểu khu Lê Hồng Phong, thị trấn Đu.

 

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã nhận có hành vi dùng áo bịt mặt vào cabin máy rút tiền của NHNo Phú Lương để nghịch ngợm và lấy đi 1 nắp nhựa bảo vệ "mắt thần" của máy camera. Công an thị trấn Đu đã ra quyết định xử lý cảnh cáo đối với 3 đối tượng trên theo các điểu khoản tại Nghị định số 150 ngày 12-12-2005 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự.

 

Qua đây cũng cần cảnh báo với mọi người không nên có bất cứ hành vi vi phạm gì quanh khu vực các máy ATM của các ngân hàng. Vì các máy ATM đều có thiết bị bảo vệ mật và có máy camera quay 24/24 giờ để ghi lại tất cả các hoạt động xung quanh máy ATM.