Osin sát hại mẹ chủ nhà bị khởi tố

08:54, 05/07/2009

Vân khai nhận, do mẹ ở quê nợ 20 triệu đồng nên osin này đã ra tay giết chết mẹ chủ nhà để cuỗm hơn 80 triệu đồng, 3.000 USD và nhiều dây chuyền vàng.

 

Chiều 3/7, công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án, bị can và bắt khẩn cấp Trần Thị Vân (17 tuổi) ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

 

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 2/7, sau khi giết chết bà Khanh, Vân đã lục túi của bà lão này lấy chìa khóa rồi cuỗm hơn 80 triệu đồng, 3.000 USD cùng một số dây chuyền vàng giấu lên bể nước trên sân thượng ở khu tập thể. Hung khí gây án là con dao gọt hoa quả, thủ phạm mang giấu dưới gốc cây gần nhà.

 

Sau khi được xuất viện, tinh thần của nữ ôsin đã trở lại bình thường. Khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, Vân cho biết, mẹ ở quê nợ 20 triệu chưa có tiền trả. Lợi dụng bà Khanh đến trông nhà cho vợ chồng con gái đi nghỉ mát đã ra tay sát hại bà lão 67 tuổi này.

 

Sau khi nạn nhân gục chết bên vũng máu với nhiều vết đâm, Vân chạy lên tầng báo một người giúp việc khác trong khu tập thể và cho biết, bà Khanh bị hai thanh niên vào giết. Bản thân cô ta bị dìm vào đầu vào bồn nước nhưng đã chạy thoát được.

 

"Khi cảnh sát đến, vẻ mặt cô gái giúp việc này tỏ ra hoảng sợ. Tay có vết cứa, máu chảy nhiều. Ngoài cửa không có vết cạy phá hay đột nhập từ bên ngoài", một điều tra viên nói.

 

Vân được gia đình con gái bà Khanh thuê từ tháng 2, thông qua giới thiệu của một người giúp việc khác trong khu tập thể với mức lương hơn một triệu đồng mỗi tháng. Thủ phạm mới học hết lớp 9.

 

Cơ quan điều tra quận Hoàn Kiếm nhận định, nhiều khả năng, trước khi ra tay sát hại, cô gái này phát hiện trong két sắt ở gia đình này có nhiều tiền, vàng.