Thêm một vụ cướp tiền vừa giao dịch từ ngân hàng

09:31, 11/07/2009

Thêm một vụ cướp tiền vừa giao dịch từ ngân hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra vào lúc 10h45 trưa 10/7 trên đường Tú Xương, phường 7, quận 3.

 

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là anh Nguyễn Nhật Toàn (28 tuổi) bị cướp sau khi đến một ngân hàng trên đường Ngô Gia Tự, quận 10 để giao dịch.

 

Cầm túi tiền bước ra khỏi ngân hàng, anh Toàn phát hiện một số đối tượng đi trên 3 xe gắn máy đeo bám xe với điệu bộ khả nghi của anh nên cũng có chút cảnh giác.

 

Khi anh điều khiển xe gắn máy chạy một đoạn khá xa khỏi ngân hàng, đến đường Tú Xương, lợi dụng đường vắng, bọn cướp ép sát xe giật túi tiền có 74 triệu đồng rồi tẩu thoát.

 

Anh Toàn truy hô và cùng người đi đường truy đuổi theo chúng qua nhiều tuyến đường. Ba chiếc xe gắn máy của các đối tượng tỏa đi nhiều hướng. Anh Toàn đuổi theo một đối tượng chạy xe Wave màu xanh. Khi đến giao lộ Trương Định-Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) thì đối tượng này bị người dân xung quanh bắt giữ giao cho công an.

 

Hiện Công an quận 3 đang xác minh các đối tượng trong nhóm cướp trên.

 

Chỉ trong một tháng trở lại đây tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là quận 1, đã xảy ra liên tiếp 4 vụ cướp tiền giao dịch từ ngân hàng với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

 

Ngày 8/7, Công an quận 1 đã gửi thông báo đến lãnh đạo các ngân hàng nhằm khuyến cáo mọi người nên thanh toán qua ngân hàng, thẻ ATM, hạn chế tối đa vận chuyển tiền mặt. Nếu cần thiết vận chuyển tiền mặt thì phải bố trí từ 1 - 2 người áp tải, chốt khóa cửa cẩn thận và không được rời tài sản.

 

Lãnh đạo các ngân hàng cũng cần nhắc nhở cho các nhân viên thu ngân, bảo vệ chú ý cảnh giác các đối tượng nghi vấn bên trong và bên ngoài ngân hàng, nhất là các đối tượng sử dụng xe hai bánh đeo bám các ôtô chở tiền từ ngân hàng ra để kịp thời thông báo cho cơ quan công an.