Chưa kết luận về "hàng chục học sinh" bị Hiệu trưởng làm hại

17:01, 14/09/2009

Hiện CQĐT mới chỉ khởi tố Hiệu trưởng "mua dâm người chưa thành niên", còn thông tin "hàng chục học sinh" là nạn nhân chỉ là thông tin đồn thổi trong dư luận chưa đủ cơ sở kết luận.

 

Ngày 13/9, lãnh đạo cơ quan điều tra (CQĐT) Công an Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Sầm Đức Xương, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Vinh vì hành vi mua dâm trẻ vị thành niên.

 

Trưởng Công an huyện Thẩm Quang Biển cho hay, lệnh bắt tạm giam đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn sau khi có đủ căn cứ xác định ông Sầm Đức Xương có hành vi lạm dụng tình dục, mua dâm trẻ vị thành niên (dưới 16 tuổi).

 

Công an Vị Xuyên khẳng định, đây là vụ việc nghiêm trọng, xảy ra trong ngành giáo dục, gây tác động tiêu cực trong dư luận nên CQĐT vào cuộc với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, theo CQĐT Công an Vị Xuyên, hiện chưa có cơ sở khẳng định "hàng chục học sinh khác đã trở thành nạn nhân của vụ việc" như một vài báo nêu.

 

Liên quan vụ việc, ngoài ông Sầm Đức Xương bị tạm giam còn có 2 cô gái nguyên là học sinh cũ Trường THPT Việt Vinh (đã tốt nghiệp năm 2009) bị tạm giữ để lấy lời khai về hành vi "môi giới mại dâm".

 

CQĐT cũng đang củng cố chứng cứ đối với 3 học sinh là nạn nhân trong vụ việc, hiện các em đã viết tường trình, lấy lời khai và cung cấp các tài liệu liên quan. Thông tin "hàng chục học sinh" là nạn nhân chỉ là thông tin đồn thổi trong dư luận, những người được cho có liên quan, CQĐT cũng gọi hỏi lấy lời khai nhưng chưa đủ cơ sở kết luận.

 

Hiện, ông Sầm Đức Xương bị khởi tố tội "mua dâm người chưa thành niên", tội phạm và hình phạt quy định tại Điều 256, BLHS.

 

Liên quan vụ việc, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Giang đã chỉ đạo rốt ráo, trước mắt khai trừ Đảng, cách chức Hiệu trưởng để cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý theo thẩm quyền.