Dũng cảm tấn công trấn áp tội phạm

08:52, 16/10/2009

Ngày 14/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 2 bị can là Triệu Việt Dũng (sinh năm 1988, trú tại xóm Gò Cao và Bùi Xuân Quyến, sinh năm 1976, trú tại xóm Vải đều ở xã Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ) về hành vi chống người thi hành công vụ.

 

Vụ việc như sau: Khoảng 15 giờ ngày 9/10/2009, Tổ tuần tra giao thông của Công an xã Phấn Mễ (Phú Lương) đang làm nhiệm vụ trên đoạn đường liên xã thuộc xóm Mỹ Khánh thì phát hiện Dũng điều khiển xe mô tô Nouvo mang biển kiểm soát 20M3- 8950, phía sau chở Quyến, cả hai không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu.

 

Anh Nguyễn Quang Mô, Trưởng Công an xã đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, nhưng Dũng tiếp tục cho xe máy lao thẳng vào người anh Mô rồi bỏ chạy. Rất may anh Mô đã tránh được. Tên Dũng phóng xe máy vượt qua Tổ tuần tra khoảng 30m thì dừng xe lại. Hắn và Quyến cùng nhặt gạch, đá ở ven đường tấn công Tổ tuần tra. Anh Mô bị gạch ném trúng vùng trán phải gây sưng nề, bầm tím và chảy máu. Anh Nguyễn Xuân Hưng, Công an viên, thành viên Tổ tuần tra cũng bị gạch ném vào bàn tay phải gây sưng nề.

 

Mặc dù đã bị thương và hai đối tượng trên điên cuồng tấn công nhưng anh Mô và Tổ công tác vẫn dũng cảm xông vào quật ngã hai tên côn đồ, sau đó bàn giao cho Công an huyện Phú Lương xử lý. Được biết tên Dũng điều khiển xe mô tô nhưng không có giấy phép lái xe. Còn tên Quyến đã có một tiền án, tháng 2/2008 bị Toà án Nhân dân tỉnh xử phạt 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

 

Để động viên và biểu dương kịp thời tinh thần dũng cảm tấn công trấn áp tội phạm của hai anh Mô và Hưng, ngày 15/10, được sự uỷ nhiệm của Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã lên thăm và tặng quà hai anh.