Được hoãn thi hành án, lại đi buôn ma túy

08:11, 21/10/2009

Do nuôi con nhỏ, Minh được hoãn thi hành án tội mua bán trái phép ma túy. Từ tháng 6/2009 đến khi bị bắt, Minh đã tham gia mua bán nhiều vụ ma tuý, chủ yếu là ma tuý tổng hợp ở dạng tinh thể.

 

Ngày 18/10, Đội 4 Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội cho biết, đã kết thúc điều tra vụ án Trần Thị Minh và Vũ Đức Tùng, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa mua bán trái phép chất ma tuý.

 

Theo cơ quan Công an, trong vụ án ma tuý này, Trần Thị Minh là một "mắt xích" quan trọng, là đối tượng trực tiếp "mua tận gốc" và "bán tận ngọn" nhiều loại ma tuý tổng hợp.

 

Minh là đối tượng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý năm 2007, song, do đang nuôi con nhỏ, luật pháp đã nhân đạo cho Minh được hoãn thi hành án. Trong thời gian này, Minh đã móc nối với số đối tượng ma tuý tại Hà Nội, Hải Phòng, thiết lập một đường dây mua bán ma tuý tổng hợp. Theo cơ quan điều tra, trước khi bị bắt, Minh được coi như một "đại lý" cấp "hàng" cho nhiều đối tượng bán lẻ và sử dụng ma tuý tổng hợp.

 

Khoảng đầu tháng 6/2009, các trinh sát phát hiện Minh tiếp tục tổ chức mua bán ma tuý trở lại. Qua theo dõi, trinh sát Đội 4 cũng nhận diện được một số đối tượng thường xuyên mua ma tuý của Minh, điển hình là Vũ Đức Tùng, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa. Qua kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ trong người Tùng 3,851 gam ketamin, 14 triệu đồng và 2 điện thoại di động.

 

Tại cơ quan Công an, Tùng khai nhận mua số ma tuý trên của Trần Thị Minh. Tùng cũng khai nhận: Trước đó đã 3 lần mua ma tuý của Minh để sử dụng và chia nhỏ bán lẻ kiếm lời. Căn cứ lời khai của Tùng và những tài liệu thu thập được, cơ quan Công an đã bắt giữ Minh, thu trong người đối tượng 4,120 gam ketamin; 5,337 gam methamphetamin. Khám xét nơi ở của Minh, lực lượng chức năng thu giữ một lượng lớn tiền mặt và ngoại tệ.

 

Tại cơ quan Công an, Minh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ khoảng tháng 6/2009 đến khi bị bắt, Minh đã tham gia mua bán nhiều vụ ma tuý, với số lượng trên 41 gam, chủ yếu là ma tuý tổng hợp ở dạng tinh thể.

 

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng, tang vật vụ án đến Viện KSND TP Hà Nội đề nghị truy tố các đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý