2 cán bộ quản lý chi nhánh bán vòng titan bị nhân viên tạm giữ

08:29, 15/11/2009

Liên quan đến việc làm rõ những tính năng huyễn hoặc của vòng titan "Phật bà quan âm", ngày 13/11 CA TP Đà Nẵng đã xác nhận việc chính các nhân viên của chi nhánh Công ty STV Shopping, kinh doanh vòng titan "Phật Quan Âm" tại Đà Nẵng đã giữ hai cán bộ quản lý của chi nhánh khi hai người này đang tìm cách trốn khỏi thành phố.

 

Vụ việc xảy ra khi các cơ quan thông tin đại chúng đã đồng loạt lên tiếng phanh phui sự thật về vòng titan - sản phẩm của công ty vốn được quảng cáo có tác dụng thông máu, chống bức xạ - rao bán với giá gần 1 triệu đồng, thực chất chỉ là lừa đảo. Và trị giá  thực của vòng đã được chứng minh chỉ có 4.000 đồng. Trước sự thật này, hai quản lý chi nhánh  STV là  Soái và Hòa (không rõ quốc tịch, nói lưu loát cả tiếng Hoa và tiếng Việt) đều tắt máy điện thoại và ở trong tình trạng không thể liên lạc được.

 

Biết hai “sếp” định bỏ trốn, các nhân viên chi nhánh công ty STV tại Đà Nẵng đã đón lõng ở các nhà ga, bến xe, sân bay Đà Nẵng. Đến khoảng 16h ngày 11/11, họ phát hiện hai người này đang định lên xe khách tại bến xe trung tâm để rời thành phố.

 

Ngay lập tức, các nhân viên đã giữ Soái và Hòa lại và gọi điện báo cho cơ quan công an phường Hoà An, quận Cẩm Lệ. Theo cơ quan chức năng, do chưa có đủ hồ sơ vụ việc, chứng cứ phạm tội của hai cán bộ  quản lý chi nhánh công ty trên tại Đà Nẵng nên không thể tạm giữ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã có biện pháp buộc hai vị có trách nhiệm  phải chi trả số tiền lương nhân viên còn nợ trước khi rời thành phố.