Ba giờ giải cứu vụ bắt con tin giữa chợ

10:09, 23/11/2009

Người đàn ông bất ngờ khống chế cô gái, sau đó chuyển sang "tóm" một phụ nữ, gí dao đe dọa tính mạng bà suốt 3 giờ đồng hồ tại quán cơm bụi tại chợ Nhà Xanh, Cầu Giấy, Hà Nội.  

 

Anh ta kề dao sát cổ "con tin", miệng liên tục lảm nhảm chửi bới. Vung chân đạp đổ chiếc xe máy dựng trước mặt, người này còn bắt nạn nhân tự tay tháo dây xăng, đốt xe.

 

Cảnh sát có mặt tại hiện trường, thuyết phục thủ phạm nhưng không thu được kết quả. Sau 3 giờ đấu trí, lợi dụng lúc tên này lơ là, cảnh sát đã xịt bình cứu hỏa vào mặt, xông vào khống chế. Trong lúc giằng co, hắn đã đâm dao vào tay một tiểu thương tham gia giúp đỡ lực lượng làm nhiệm vụ.

 

Công an làm rõ, người đàn ông tên là Đặng Ngọc Đàn (36 tuổi, quê Phú Thọ).

 

Theo cơ quan điều tra, trưa 21/11, chị Hiền (19 tuổi) đang ngồi bán quần áo ở chợ Nhà Xanh, thấy Đàn chạy tới bảo có người định hãm hại anh ta bằng súng. Anh ta đưa cho Hiền cuốn hộ chiếu cùng chiếc điện thoại, nói chị cầm hộ và dặn khi nào bị bắn chết thì gửi về gia đình giúp.

 

Tiếp đó, Đàn làm ngã một người đi xe máy trong chợ, rồi lại xông vào cửa hàng của chị Hiền, vớ chiếc kéo gí vào cổ chị đe dọa: “Tao không chủ đích giết mày, nhưng nếu có người bắn thì tao sẽ ra tay”. Ngay khi đó, chồng chị Hiền có mặt đã giải cứu được cho vợ.

 

Đàn quay sang khống chế bà Muôn (chủ quán cơm ở cuối chợ) bằng dao. Con tin bị anh ta kề hung khí sát cổ, bắt quỳ xuống đất. Hắn dọa ai xông vào cứu sẽ bị giết chết.

 

Đàn còn khống chế cả con gái của bà Muôn có mặt trong quán lúc đó, nhưng lợi dụng lúc hắn sơ hở cô này đã chạy thoát ra ngoài.

 

Cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định tâm thần đối với người đàn ông này.