Bà Trần Ngọc Sương bị điều tra thêm tội tham ô

08:33, 29/11/2009

Chiều 27/11, Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết, đã nhận được quyết định khởi tố vụ án "tham ô tài sản" tại Nông trường sông Hậu (NTSH), liên quan đến Người phụ nữ Ấn tượng châu Á 2002 Trần Ngọc Sương.

 

Quyết định này do Viện trưởng VKSND huyện Cờ Đỏ ký, thực hiện theo yêu cầu của tòa án cùng cấp.

 

Theo đó, cơ quan công tố cho rằng, bà Trần Ngọc Sương có hành vi lấy tiền nông trường sử dụng cá nhân trên 1,1 tỷ đồng, gồm 301 triệu đồng mua đất ở Sóc Trăng và 850.000.000 đồng giải quyết việc cá nhân. Hành vi này có dấu hiệu của tội "tham ô tài sản" quy định tại Điều 278 của Bộ luật hình sự.

 

VKSND huyện Cờ Đỏ yêu cầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện, TP Cần Thơ tiến hành điều tra theo quy định.

 

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vụ án “lập quỹ trái phép” xảy ra tại NTSH, khi luận tội, đại diện VKS cho rằng, quá trình thẩm vấn cho thấy, khoản tiền 5,6 tỉ các bị cáo gây thiệt hại, bà Trần Ngọc Sương có dấu hiệu tham ô trên 1,1 tỉ đồng.Viện đề nghị Hội đồng xét xử tách khoản tiền này ra để tiếp tục khởi tố, điều tra về hành vi “tham ô tài sản” đối với bị cáo Sương.

 

Tại phiên xử này, TAND huyện Cờ Đỏ đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Sương 8 năm tù giam về tội “lập quỹ trái phép” và buộc phải nộp trả lại cho NTSH hơn 4,3 tỷ đồng. Theo tòa, từ năm 2001-2007, trong quá trình giữ chức vụ giám đốc, bà Sương đã móc nối với cấp dưới, tự ý thành lập quỹ riêng từ khoản thu trong hoạt động của nông trường, chi tiêu tùy tiện, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

 

Sau đó, Nguyên giám đốc Nông trường sông Hậu kháng cáo và tại phiên tòa phúc thẩm ngày 19/11, TAND TP Cần đã tuyên y án.