Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tội phạm

15:23, 05/11/2009

Với vai trò là cơ quan thường trực phòng, chống tội phạm (PCTP) của tỉnh, thời gian qua, Công an tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động phối hợp trong công tác tuyên truyền, giáo dục PCTP.

 

Cụ thể từ đầu năm tới nay, Công an tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh, Đại học Thái Nguyên tổ chức 3 cuộc mít tinh ra quân tuyên truyền phòng, chống ma tuý; căng treo 352 panô, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu; phát hành trên 40 nghìn tờ rơi tuyên truyền; tổ chức 455 buổi truyền thông tại 435 xóm, bản, chi hội phụ nữ thu hút trên 109 nghìn người tham gia; tổ chức 4 hội nghị, 102 lớp tập huấn nâng cao kiến thức về PCTP và các tệ nạn xã hội cho gần 7 nghìn người tham gia; đã đưa 37 đối tượng trong diện giáo dục tại xã, phường ra kiểm điểm trước dân; vận động 7.246 hộ và 23.451 học sinh ký cam kết chấp hành pháp luật và không tham gia các tệ nạn xã hội.

 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường nắm tình hình, đấu tranh, triệt phá các băng nhóm tội phạm. Từ đầu năm tới nay, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội trong toàn tỉnh đã triệt phá 32 băng nhóm, 286 đối tượng...