Hà Nội: Phá ổ lắc tại khách sạn 7 tầng trên phố Thanh Nhàn

14:07, 03/11/2009

Ngày 3/11, công an quận Hai Bà Trưng cho biết thông tin về vụ triệt phá ổ lắc tại khách sạn  A25 trên phố Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào rạng sáng ngày 30/10.

 

Trước khi ổ lắc này bị phá, cơ quan CA đã bắt được 4 đối tượng ở gần khu vực này đang mang hơn 100 viên thuốc lắc và ma túy tổng hợp dạng bột đi tiêu thụ. Họ khai nhận đã từng bán cho một số thanh niên mang vào khách sạn A25 để sử dụng.

 

Từ thông tin này, CQĐT đã lên kế hoạch để đột kích vào ổ lắc trên. Đây là khách sạn cao 7 tầng, nằm gần công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Tòa nhà được trang bị cầu thang máy, có cửa sắt khá kiên cố, hoạt động đã vài năm nay với gần 20 phòng.

 

Rạng sáng 30/10, gần 60 cảnh sát của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C17) của Bộ Công an, các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố, Công an quận Hai Bà Trưng... đã bí mật đột kích.

 

Sau khi khống chế 2 nhân viên lễ tân cùng các nhân viên bảo vệ, toàn bộ hệ thống đường dây điện thoại liên lạc tại đây đã bị cắt đứt. Trong số 8 phòng, cơ quan điều tra phát hiện tại 5 phòng có các nam nữ thanh niên có sử dụng ma túy tổng hợp dạng bột đá cùng thuốc lắc.

 

Khi các chiến sĩ CA ập vào, một số thanh niên vẫn còn đang ở trong tình trạng "phê" thuốc trong tiếng nhạc đinh tai nhức óc.

 

Ngay lập tức, hơn 30 người đã bị đưa về cơ quan điều tra vì liên quan đến ma túy tổng hợp. Hầu hết những người này thuộc thế hệ 8X, sinh sống tại Hà Nội hoặc đến từ Hải Phòng, Quảng Ninh. Họ không có quan hệ với nhau, mà chỉ là những nhóm nhỏ, mang thuốc lắc từ bên ngòai vào sử dụng.

 

CQĐT đã thu giữ tại chỗ  9 viên thuốc lắc, một lượng ma túy tổng hợp, 6 dàn máy vi tính, 2 xe ôtô, 36 di động... Kết quả điều tra cho thấy có 12 người dương tính với ma túy, trong đó có nữ đối tượng là Lê Thị Vịnh (25 tuổi) ở Quảng Ninh và Nguyễn Thị Phương (23 tuổi) ở Hải Phòng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ