Khởi tố người cậu chặt 3 ngón tay của cháu gái

13:58, 08/11/2009

Đắc yêu cầu đứa cháu gái 10 tuổi đặt tay lên thớt rồi... vung dao. Nghe tiếng kêu, bà ngoại chạy xuống trông thấy sự việc đã quá kinh sợ ngất ngay tại chỗ.

 

Ngày 6/11, Công an Vĩnh Long đã khởi tố Nguyễn Thọ Đắc để điều tra hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân là bé Nguyễn Thị Mỹ Huyền, lớp 5/1 trường tiểu học Trung Hiếu B, Vũng Liêm, Vĩnh Long.

 

Chưa hết hàng hoàng, em cho biết, ngày 24/10 đã lấy 550.000 đồng của bà ngoại, mua cho 2 bạn cùng lớp có hoàn cảnh gia đình khó khăn mỗi bạn một đôi dép. Huyền cho một bạn vay 50.000 đồng để mua giầy và tự "thưởng" cho mình một đôi dép. Số tiền còn lại do sơ sẩy nên trên đường từ chợ về nhà em đánh mất. Bà ngoại biết được nên đã đánh mắng Huyền.

 

Cậu cô bé là Nguyễn Thọ Đắc trở về nhà sau chầu nhậu say đã quyết định "dạy" cháu gái một bài học. Anh ta bảo Huyền xuống nhà dưới rồi lấy dao. Người cậu yêu cầu bé gái 10 tuổi đặt tay lên thớt. Khi Đắc vung dao, Huyền sợ hãi rút tay lại, nhưng bị dọa: “Mày mà thụt tay là tao chặt thật”.

 

Huyền run rẩy đặt tay lên tấm thớt với ý nghĩ cậu sẽ không chặt tay mình... nhưng thực tế không phải như vậy. Sau nhát dao của cậu, Huyền kêu lên đau đớn rồi ngã xuống đất. Nghe tiếng cháu, bà ngoại Huyền và vợ Đắc chạy xuống xem thì sự đã rồi. Bà ngoại ngất ngay tại chỗ.

 

Được đưa cấp cứu kịp thời nhưng Huyền vẫn phải tháo khớp ba ngón tay: áp út, ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay trái.

 

 

Hiện, cử động của Huyền rất khó khăn. Việc tắm rửa hằng ngày của em phải nhờ ông bà ngoại giúp đỡ. Vượt lên trên nỗi đau Huyền vẫn cố gắng đến trường để theo kịp lịch học, song tinh thần em bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Bây giờ hễ thấy cây dao là mặt em tái mét, em chẳng dám trò chuyện với cậu như xưa nữa”, Huyền tâm sự.

 

Thầy Nguyễn Bá Trinh (chủ nhiệm lớp) cho biết, sáng 28/10 thấy Huyền giấu tay phía dưới bàn, thầy hỏi thì em bảo là bị đau do chặt cây. Song các bạn trong lớp nói rằng cô bé bị chặt tay. Thầy cố gắng hỏi thì Huyền mới kể hết sự tình.

 

Theo thầy Trinh, Huyền từ nhỏ đã sớm thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Khi mẹ cô bé đang mang bầu thì bị cha bỏ rơi. Sinh con được 15 tháng, người phụ nữ này đẻ Huyền lại cho bố mẹ nuôi. Em sống với ông bà ngoại và cậu mợ đã được 10 năm.

 

Do hoàn cảnh gia đình, em luôn mặc cảm, sống trầm lặng, ít nói. Nhưng cô bé rất cố gắng học, 4 năm liền Huyền đều là học sinh khá, đạo đức luôn xếp loại tốt.