Lừa đảo 2,6 tỷ đồng để chơi hụi

10:27, 09/11/2009

Dung đã thuyết phục 38 hộ gia đình cho vay tiền với lãi suất hấp dẫn. Số tiền lừa được, Dung tham gia chơi hụi.

 

Ngày 5/11, Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Thị Dung, 37 tuổi ở khu 3, thị trấn Hậu Lộc có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

 

Qua công tác nắm tình hình của Công an huyện Hậu Lộc thì từ đầu năm 2007 đến nay, Vũ Thị Dung đã lợi dụng việc gia đình mở hiệu kinh doanh buôn bán, cầm đồ cần tiền để làm ăn và đảo sổ nợ ngân hàng, Dung đã đến từng hộ gia đình mà thị quen biết và người thân trong gia đình, chủ yếu là hộ kinh doanh buôn bán và lao động tự do trên địa bàn các xã: Mỹ Lộc, Thành Lộc, Hưng Lộc và thị trấn Hậu Lộc… để thuyết phục vay tiền với mức lãi suất hấp hẫn, bình quân 1 ngày từ 2.000 đến 4.000 đồng/1 triệu đồng.

 

Do nhẹ dạ, cả tin, nhiều người dân đã không ngần ngại đưa hết số tiền dành dụm trong nhà, có gia đình còn huy động tiền của cả họ hàng, thậm chí thế chấp cả sổ đỏ nhà đất vay tiền ngân hàng để cho Dung vay.

 

Điển hình: gia đình chị Trương Thị Xuân ở thôn Đại Hữu, xã Mỹ Lộc cùng với anh em đã cho Vũ Thị Dung vay số tiền lên đến 500 triệu đồng; gia đình chị Phạm Thị Huệ ở khu 3, thị trấn Hậu Lộc cho vay số tiền 87 triệu đồng; ông Hoàng Thức Hiền, 62 tuổi, ở khu 3, thị trấn Hậu Lộc cho vay với số tiền 43 triệu đồng v.v…

 

Sau khi cho vay tiền, thấy gia đình Dung không mở cửa hiệu để kinh doanh, buôn bán, lại liên tục đi vắng, một số hộ gia đình đã đến đòi lại nợ. Dung đã khất lần, hẹn hết ngày này sang ngày khác. Biết bị lừa, một số người dân đã làm đơn gửi chính quyền địa phương và Công an huyện Hậu Lộc để cùng phối hợp điều tra làm rõ sự việc.

 

Tại cơ quan Công an, Vũ Thị Dung khai nhận: Toàn bộ số tiền trên được sử dụng vào việc chơi hụi (hội ống), tính đến nay, Dung đã chơi 39 hội ống, bình quân 1 tháng sẽ phải trả hơn 200.000.000 đồng tiền lãi suất cho người dân, đồng thời phải đóng 49 triệu đồng tiền ống hàng tháng cho mỗi hội. Cho đến khi bị bắt, Dung đã thực hiện lừa đảo trót lọt của 38 hộ gia đình, với tổng số tiền lên đến hơn 2,6 tỷ đồng.

 

Công an huyện Hậu Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Thị Dung để tiếp tục điều tra, làm rõ.